Địa chỉ đỏ trong tháng tri ân

998
July 19, 2017
Trong những ngày tháng 7 đầy nghĩa tình, những người con đất Việt trên khắp mọi miền Tổ quốc đều có mong muốn thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Nơi Đài Tưởng niệm - di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, nhiều đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tri ân tới các chiến sỹ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò.
Sáng ngày 19 tháng 7, Đoàn cơ sở Phòng PA 69 - Công an Thành phố Hà Nội đã có chuyến dâng hương và tham quan di tích. Chứng kiến những hy sinh, mất mát lớn lao của các thế hệ tù chính trị để bảo vệ nền độc lập tự do của dân tộc, các chiến sỹ Đoàn cơ sở Phòng PA 69 như thấm nhuần thêm những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh với lực lượng Công an nhân dân. Đồng chí Nguyễn Đình Vinh, Phó Bí thư thay mặt các chiến sỹ trong đoàn xin hứa: “Dưới anh linh các chiến sỹ cách mạng đã ngã xuống, chúng tôi nguyện sẽ phấn đấu hết sức mình hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững nền an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội”.
 
 
Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm 
 
 
Cảm phục tinh thần của những thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò
qua câu chuyện về cây bàng
 
Sáng cùng ngày, phòng Tổ chức cán bộ - Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam cũng đã có chuyến “về nguồn” đầy ý nghĩa. Sau những phút lắng đọng tại Đài Tưởng niệm, đoàn đã thực sự xúc động trước những hình ảnh trong trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”, về những hy sinh của các thế hệ chiến sỹ cách mạng Việt Nam qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc.
 
 
Thành kính tri ân các thế hệ anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về Đài Tưởng niệm
 
 
Nhiều hình ảnh tại chuyên đề “Thép nơi ngục lửa” 
đã gây xúc động tới các thành viên trong đoàn
 
 
Đoàn tham quan trại giam E và
nghe kể câu chuyện về cuộc sống của tù nhân
 
 
Chụp ảnh lưu niệm sau chuyến tham quan
 
Là một địa chỉ đặc biệt nằm giữa lòng Thủ đô, cứ mỗi dịp tháng 7 di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò càng thu hút nhiều đoàn khách tới tham quan, dâng hương với tấm lòng thành kính, tri ân tới các thế hệ cha anh đã ngã xuống để đất nước được hòa bình, độc lập. Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã và đang cố gắng tổ chức thêm thật nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” vào tháng 7 hàng năm. Chắc chắn rằng nơi đây sẽ trở thành một điểm đến ý nghĩa cho những tấm lòng hướng về nguồn cội.
Hoàng Cao Tiến - phòng Giáo dục, truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...