Đoàn Phụ nữ Thị xã Đông Triều tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò

2082
August 31, 2017
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, đoàn Phụ nữ Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh tổ chức tham quan Lăng Bác và một số di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội, trong đó có Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Phụ nữ Thị xã Đông Triều những năm gần đây đã có nhiều hoạt động sôi nổi trong phong trào phát triển kinh tế, văn hóa xã hội như: tổ chức triển khai nhiều đề án về học nghề, tạo việc làm, tập huấn kiến thức, chuyển giao khoa học kỹ thuật về kinh doanh, sản xuất cho phụ nữ trên địa bàn. Mặt khác, Hội Phụ nữ Thị xã Đông Triều còn đặc biệt quan tâm phát động các phong trào thi đua: “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xóa đói giảm nghèo, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Nuôi lợn tiết kiệm”… Cùng với đó, Hội còn chú trọng thực hiện các giải pháp chăm lo, hỗ trợ, giúp hội viên nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập… Với những thành tích đạt được Hội Phụ nữ Thị xã Đông Triều đã được UBND, Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Ninh tặng nhiều bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động.
Không những chăm lo về vật chất, Hội Phụ nữ Thị xã Đông Triều còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho các hội viên: tổ chức các chuyến đi về nguồn, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn cả nước… giúp cho các hội viên tìm hiểu thêm về lịch sử đất nước.
Hôm nay, trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu Cách mạng, đoàn Phụ nữ Thị xã Đông Triều không khỏi bồi hồi, xúc động khi vào Lăng viếng Bác, vị cha già kính yêu của dân tộc, Người đã khai sinh ra nước Việt Nam. Sau đó, đoàn vào thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, một di tích có nhiều sự kiện liên quan đến Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh mùng 2/9. Các bà, các chị đã không giấu được những giọt nước mắt và cảm phục tinh thần chiến đấu kiên cường, dũng cảm, sự hy sinh anh dũng của những chiến sỹ yêu nước, cách mạng trong ngục tù thực dân.
Một số hình ảnh của đoàn tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
Đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm
 
 
 
 
 
 
 
Tham quan các phòng trưng bày
Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
 Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...