Đoàn chuyên gia ngành tư pháp tham quan di tích

1284
September 18, 2017
Chiều ngày 17/9/2017, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã đón đoàn giáo sư nghiên cứu về tư pháp tới tham quan và làm việc. Đại diện lãnh đạo đơn vị, đồng chí Đặng Văn Biểu - Phó Trưởng ban đã tiếp đoàn và có những trao đổi với các giáo sư Robert, Michael và Clara tới từ Đại học Passau, Cộng hòa Liên bang Đức.
Là một di tích đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội, di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò thu hút rất nhiều lượt khách tham quan tới tìm hiểu, học tập và thậm chí là nghiên cứu. Với bề dày lịch sử trải dài từ cuối thế kỷ XIX tới thập kỷ 90 của thế kỷ XX, di tích chứa đựng trong mình những tầng giá trị về kiến trúc, lịch sử, giáo dục… và đặc biệt đối với đoàn chuyên gia tư pháp, họ mong muốn tìm hiểu thêm về quá trình thực dân Pháp giam cầm những chiến sỹ cách mạng Việt Nam; những chính sách của Nhà nước Việt Nam đối với phi công Hoa Kỳ.
Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đoàn có nhiều buổi hội thảo về các nhà tù trên thế giới, và Hỏa Lò đã trở thành thực địa nghiên cứu của đoàn tại Hà Nội. Các giáo sư đã phần nào giải đáp được những thắc mắc sau chuyến tham quan, hiểu thêm được về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Nhận định sau chuyến thăm, ông Robert Esses thay mặt đoàn đã nhận xét: “Cám ơn các bạn về chuyến thăm chứa đựng nhiều thông tin và xúc động tại di tích rất đặc biệt của Hà Nội. Chúng tôi đã được biết về chế độ sinh hoạt của tù nhân, và đây là những tài liệu hữu ích cho nghiên cứu của đoàn tại Việt Nam”.
Một số hình ảnh của đoàn tại di tích:
 
 
Đoàn trao đổi và làm việc trước chuyến tham quan
 
 
Giới thiệu về sa bàn, quy mô kiến trúc Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tìm hiểu về chế độ sinh hoạt của tù nhân chính trị
 
 
Đoàn thăm khu trại E giam nam tù nhân chính trị
 
 
Những câu chuyện về phi công Mỹ
 
 
Ngài Robert Esses ghi lại cảm tưởng sau chuyến tham quan
Hoàng Cao Tiến – phòng Giáo dục & Truyền thông
Ảnh: Lã Bích Thủy
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...