Những tấm lòng thơm thảo

1136
September 19, 2017
Hướng tới ngày Quốc tế Người cao tuổi (01/10/2017), trong hai ngày 16/9 và ngày 19/9/2017, Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và đại diện các nhà hảo tâm đã tới thăm và tặng quà 09 cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò. 
Đây là những cựu tù tuổi đã cao, có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn. Trên thân thể các bác vẫn còn chịu nhiều di chứng của những năm tháng bị giam trong ngục tù Hỏa Lò. Mỗi phần quà được gửi tới các bác tuy giản dị những chứa đựng tình cảm, tấm lòng của các nhà hảo tâm.
 
 
Đoàn trao tặng quà cho bà Văn Thị Diệu
 
 
Trao tặng quà cho ông Nguyễn Như Hải
 
 
Trao tặng quà cho ông Đặng Trần Nghiêm
 
 
Trao tặng quà cho bà Nguyễn Thị Phương
 
 
Ân cần hỏi thăm ông Trần Ngọc Quang
 
Đoàn đã ân cần, hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của các bác vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những câu chuyện được  bác Nguyễn Tiến Hà, Trưởng ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò chia sẻ về những năm tháng các bác bị thực dân Pháp giam cầm và quá trình hoạt động cách mạng sau này khiến các thành viên trong đoàn không khỏi bùi ngùi xúc động. 
 
 
Trao tặng quà cho gia đình ông Ngô Thanh Phượng
 
 
Thăm hỏi sức khỏe bà Trần Thị Sửu
 
 
Trao tặng quà cho bà Lê Thị Tấn
 
 
Thăm hỏi, động viên bà Nguyễn Thị Thậm
 
Chị Hoàng Thị Thu Hiền, đại diện các nhà hảo tâm tham dự chuyến đi xúc động nói: Nếu không được trực tiếp đến thăm, không được nghe những câu chuyện như ngày hôm nay thì chúng tôi không thể cảm nhận được hết những gian khổ mà các bác đã trải qua. Các bác là sẽ mãi là niềm tự hào, là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước cho các thế hệ con cháu mai sau.
Đại diện thân nhân các gia đình cựu tù chính trị đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và đại diện các nhà hảo tâm đã động viên gia đình khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Bài và ảnh: Dương Thanh Hùng
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...