Hành trình Đi để trưởng thành

1450
October 02, 2017
Với mong muốn ngày càng thu hút thêm các đối tượng khách Việt Nam tới tham quan, đặc biệt là các em nhỏ trong độ tuổi tới trường, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò luôn cố gắng xây dựng các chương trình phù hợp với nhiều lứa tuổi, thay đổi nội dung để hấp dẫn hơn. Ngày 30/9/2017, các em nhỏ trong nhóm “Hành trình Đi để trưởng thành” của Trung tâm Đào tạo Kỹ năng sống Insight đã có dịp trải nghiệm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Tuy đã thành lập được nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên Trung tâm Insight tổ chức cho các học viên nhỏ tuổi tham quan tại di tích. Nhóm “Hành trình Đi để trưởng thành” đã lựa chọn các di tích, bảo tàng tại Hà Nội là điểm đến vào mỗi dịp cuối tuần, và Di tích Nhà tù Hỏa Lò là nơi để các bạn nhỏ cùng học về lịch sử, về truyền thống cách mạng của dân tộc. Trước khi bắt đầu hành trình của mình, nhóm đã dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tưởng nhớ công lao của các thế hệ cha ông hi sinh vì nền độc lập, tự do, đồng thời xin hứa sẽ học tập, đoàn kết cùng xây dựng đất nước giàu đẹp và phát triển.
 
 
Dâng hương tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước
cách mạng hi sinh tại Nhà tù Hỏa Lò 
 
 
Nghe giới thiệu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
Các em nhỏ trong nhóm đang ở độ tuổi tiểu học, rất tò mò, ngộ nghĩnh và hiếu động. Qua lời giới thiệu của thuyết minh viên, các em đã hiểu thêm nhiều về quá trình đấu tranh chống ngoại xâm đầy gian khổ của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Chia sẻ trong chuyến tham quan, em Tường Linh - một học sinh lớp 5 cho rằng: Những trải nghiệm tại di tích thực sự rất bổ ích, các em hiểu và nhớ về mốc và sự kiện lịch sử dễ dàng hơn so với các tiết học trên lớp, đó chính là nhờ các hiện vật và hình ảnh trưng bày sinh động, những câu chuyện kể hấp dẫn của thuyết minh viên. Cùng với đó là không khí thoải mái, cởi mở khi các em nhỏ đều có thể nêu lên các câu hỏi và ý kiến cá nhân của mình. 
 
 
Tham quan sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Lắng nghe các câu chuyện đấu tranh của tù nhân chính trị Việt Nam
 
 
Xem phim giới thiệu 
về trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”
 
Sau chuyến tham quan, nhóm “Hành trình Đi để trưởng thành” cùng ngồi lại, xem thước phim giới thiệu về trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”, trao đổi về nội dung các em đã được tìm hiểu tại di tích. Đối với nhiều bạn nhỏ, chuyến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực sự ấn tượng và các em rất mong muốn trở lại đây tham quan cùng với gia đình. Buổi học chắc chắn đã khơi dậy trong lòng các em niềm tự hào, tự tôn dân tộc, qua đó nhấn mạnh hơn nữa ý nghĩa và vai trò của Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò trong công tác giáo dục truyền thống cho các thế hệ tương lai của đất nước. Điều này chính là thành công không chỉ của trung tâm Insight trong khóa học của mình mà còn là động lực để các cán bộ, nhân viên Ban Quản lý di tích tiếp tục cố gắng để đưa hình ảnh Di tích Nhà tù Hỏa Lò đến với nhiều đối tượng khách tham quan hơn nữa.
Hoàng Cao Tiến - phòng Giáo dục, Truyền thông
Ảnh: Đỗ Thúy Quỳnh
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...