Cảm ơn bạn vì đã yêu mến Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

2188
October 05, 2017
Hơn một thế kỷ đã trôi qua, Nhà tù Hỏa Lò nơi giam giữ hàng nghìn chiến sĩ yêu nước cách mạng Việt Nam, nay đã trở thành Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, một điểm đến hấp dẫn của khách tham quan trong nước và quốc tế. Nơi đây đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi trái tim người Việt Nam, bởi ý chí kiên cường, lòng dũng cảm của các thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò. Với những người bạn Quốc tế, họ sẽ thấy một Việt Nam nhỏ bé nhưng kiên cường, vượt qua mọi khó khăn để vươn lên đấu tranh, giành lại độc lập cho dân tộc. 
Đã có nhiều cảm xúc trong mỗi du khách khi đến tham quan Nhà tù Hỏa Lò: Xúc động, xót thương, tự hào, khâm phục đó là những chia sẻ của rất nhiều du khách đến tham quan nơi đây.
 
 
Đoàn thanh niên Vụ Tài chính - Kế toán, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
hào hứng khi nghe kể chuyện về cây bàng tình nghĩa.
 
 
Trầm lặng trước máy chém, hiện vật đã từng được thực dân Pháp 
xử chém nhiều chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam.
 
Hạnh phúc lớn nhất đối với những người làm công tác phục vụ đó là niềm vui và những lời ngợi khen của khách tham quan. Sau chuyến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, vợ chồng ông bà Rosemary Schult đến từ Wisconsin đã bày tỏ sự cảm phục trước tinh thần dũng cảm của nhân dân Việt Nam thông qua trưng bày tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò: “Cảm ơn về trải nghiệm rất tuyệt vời và bất ngờ. Trưng bày tốt, đầy đủ thông tin, chúc mọi điều tốt đẹp đến với mọi người dân Việt Nam”.
 
 
Vợ chồng ông bà Rosemary Schult
 
Chị Trần Thị Phương Thảo đến từ Hà Nội, xúc động viết những dòng cảm tưởng sau buổi tham quan ngày 03/9/2017: “Sau khi tham quan di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, tôi vô cùng xúc động và tự hào về tinh thần chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc của các chiến sĩ cộng sản. Trong điều kiện bị giam cầm, tù đày khắc nghiệt, tra tấn về cả tinh thần và vật chất, các chiến sĩ cách mạng vẫn không ngừng đấu tranh, để chúng tôi thế hệ con cháu hôm nay có được ngày độc lập, thấy được giá trị của tự do và hòa bình”.
 
 
Đồng chí Thái Ngọc Ổi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 
xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam ghi sổ cảm tưởng 
sau khi tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, ngày 18/8/2017
 
Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã sưu tầm, lưu giữ nhiều tài liệu hiện vật. Để cho thế hệ hôm nay và mai sau càng hiểu hơn cuộc đấu tranh của cha ông ta, để giành được độc lập, tự do ngày hôm nay.
Xin cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp và hướng dẫn nhiệt tình cho đoàn chúng tôi”. (Chia sẻ của đồng chí Thái Ngọc Ổi).
Tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò hiện đang trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”, trưng bày nhằm vinh danh những tấm gương anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của những người con trung hiếu được tái hiện rõ hơn, thông qua những tư liệu, hiện vật, hình ảnh được lựa chọn giới thiệu trong trưng bày, giúp khách tham quan hiểu thêm về một thời kỳ lịch sử hào hùng, cũng như tấm lòng thành kính của nhân dân Việt Nam dành cho những người đã hy sinh vì Tổ quốc.
 
 
Hội Phụ nữ thị trấn Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh
tham quan trưng bày chuyên đề “Thép nơi ngục lửa”
 
Đến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, khách tham quan không chỉ hiểu hơn về tinh thần đấu tranh, kiên trung bất khuất của các thế hệ người Việt Nam mà còn nhận được sự tiếp đón nồng hậu của nhân viên phục vụ tại đây. Sự hài lòng của bạn là niềm vui của chúng tôi, hãy đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò ngay hôm nay để cảm nhận điều đó.
 
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...