Nơi tạo niềm tin và kỷ niệm đẹp cho du khách

1037
January 02, 2017
Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho di tích luôn được Ban lãnh đạo Di tích Nhà tù Hỏa Lò đặc biệt quan tâm. Từ việc bảo vệ an ninh di tích, công tác phòng chống cháy nổ, công tác bảo đảm, chống hư hại di tích và an toàn cho tài liệu, hiện vật đến công tác đảm bảo an ninh cho du khách tham quan. Di tích Nhà tù Hỏa Lò luôn phối hợp phối hợp chặt chẽ với Công an Phường và chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự khu vực.
Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2017, lượng khách du lịch, nhất là khách quốc tế đến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò tăng cao so với ngày thường. Dưới sự chỉ đạo của Lãnh đạo đơn vị, Tổ bảo vệ cùng với đội ngũ cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong việc phục vụ khách như: tăng cường tuần tra, theo dõi hệ thống camera giám sát ở các phòng trưng bày, đề phòng các tình huống cháy nổ, mất an ninh an toàn… nhằm duy trì tốt nhất an ninh trật tự, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho khách tham quan.
 
 
Trong dịp nghỉ lễ, lượng du khách đến với di tích
tăng cao so với ngày thường
 
Đặc biệt trong những ngày vừa qua, Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã trao trả cho du khách nhiều tài sản như điện thoại Iphone 7, vé máy bay, thẻ rút tiền, cùng nhiều đồ vật có giá trị… mang lại niềm vui và để lại những kỷ niệm đẹp trong lòng du khách khi đến với di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Du khách Hoa Kỳ nhận lại chiếc điện thoại từ nhân viên di tích
 
 
Sau khi nhận lại chiếc điện thoại, du khách đã viết: “Tên tôi là Frank Lange (Mỹ).
Tôi đã để quên chiếc Iphone 7 (đen) tại phòng chiếu phim. Tôi rất cám ơn vì nó đã được tìm thấy”
 
 
Một khách du lịch Hàn Quốc nhận lại tài sản giá trị
sau khi bỏ quên trong quá trình tham quan di tích Hoả Lò
 
 
Những dòng cảm ơn của ông Chang Yong Kim: “Chiếc túi chứa nhiều đồ quan trọng, bao gồm giấy tờ vé máy bay, thẻ tín dụng, giấy tờ khách sạn và rất nhiều tiền mặt. Hôm nay là ngày đầu tiên ở Hà Nội, tôi rất cám ơn Ban quản lý Nhà tù Hoả Lò. Tôi đã rất lo lắng, nhưng rồi cuối cùng tôi đã có được niềm vui lớn khi nhận lại được chiếc túi. Đây sẽ là kỷ niệm tuyệt vời nhất tại Hà Nội. Rất cám ơn lòng mến khách của các bạn.” 
 
Trần Trung Bắc - Phòng Hành chính Tổng hợp
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Đức Hiếu 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...