Sắc màu mới cho các giờ học ngoại khoá

1477
January 12, 2017
Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò với một bề dày lịch sử luôn tạo nên sự tò mò đối với khách tham quan, đặc biệt đối với lứa tuổi học trò. Các em luôn thắc mắc điều gì đã xảy ra đối với các tù nhân sau những bức tường kiên cố và chắc chắn, điều này khiến các em rất hứng thú khi được tham quan và học tập tại di tích. Trong những ngày đầu năm 2017, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hoả Lò phối hợp cùng Trung tâm Giáo Dục và Phát Triển tổ chức buổi ngoại khoá cho các em học sinh khối 6, trường THCS Thực nghiệm tại di tích. 
Sau buổi tham quan, các học sinh chia nhóm và cùng nhau vẽ nên những bức tranh liên quan đến di tích. Các em sẽ thực hành kỹ năng làm việc nhóm, cùng thảo luận, chọn ra nội dung thể hiện, đồng thời rèn luyện kỹ năng thuyết trình, thay mặt nhóm giới thiệu về bức tranh. Những bức tranh màu sắc không chỉ thuyết phục ban giám khảo mà còn gây chú ý cho nhiều du khách nước ngoài, khiến họ phải dừng chân ghé lại cùng tham dự.
 
Các em học sinh giới thiệu về bức tranh vẽ cây bàng đã cứu sống 
nhiều tù nhân tại Nhà tù Hoả Lò
 
Điều khiến các em học sinh thật sự bị cuốn hút chính là cây bàng lịch sử tại sân trại giam E. Quả bàng đã giúp tù nhân chính trị Việt Nam bồi bổ sức khoẻ, lá và cành bàng còn giúp họ làm thành được nhiều đồ dùng sinh hoạt hữu ích trong tù. Và những chiếc lá bàng được in những vần thơ đầy ý nghĩa chính là phần thưởng cho các thành viên của đội đạt giải Nhất cuộc thi vẽ tranh, những chiếc lá đã khiến những nghệ sỹ nhỏ tuổi cực kỳ thích thú.
Buổi hoạt động ngoại khoá tuy không dài những đã để lại trong tâm trí các em học sinh khối 6 trường Thực nghiệm nhiều ấn tượng. Chắc chắn những bài học sẽ được các em tiếp thu hiệu quả hơn rất nhiều khi được kết hợp với các hoạt động phù hợp với khả năng, lứa tuổi các em. Trong thời gian tới, nhiều buổi học nữa sẽ còn được tổ chức tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò, mang đến cho các em không chỉ kiến thức mà còn là những trải nghiệm khó quên.
Một số hình ảnh các hoạt động ngoại khoá của học sinh lớp 6D và 6E trường THCS Thực nghiệm tại di tích:
 
 
Các em xem phim giới thiệu về di tích Nhà tù Hoả Lò
 
 
Học sinh lắng nghe thuyết minh viên kể các câu chuyện về quá trình xây dựng Nhà tù Hoả Lò
 
 
Nhiều tấm gương về các chiến sỹ yêu nước, cách mạng 
được giới thiệu tới các em
 
 
Rất nhiều du khách nước ngoài bị thu hút bởi các hoạt động ngoại khoá
 
 
Các bức tranh sau khi được hoàn thành và chờ công bố kết quả
 
 
Các thành viên của đội chơi chiến thắng nhận quà là những chiếc lá bàng, 
trên đó in những vần thơ đầy ý nghĩa
 
 
Đại diện Ban Quản lý tặng bức ảnh cổng chính Nhà tù Hoả Lò 
được ghép từ lá bàng tới giáo viên chủ nhiệm lớp 6D
 
Hoàng Cao Tiến - phòng Trưng bày Tuyên truyền
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...