Buổi học thực tế thú vị tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

3362
January 14, 2017
Sáng ngày 13/01/2017, lớp tín chỉ môn học Khai thác phát huy giá trị di tích đã có một buổi học thực tế thú vị và hào hứng tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Trước buổi học thực tế, chúng em đã được nghe giảng về lý thuyết và tiếp cận nhiều vấn đề mang tính lý luận. Trong đó chú trọng đến việc xây dựng một bài hướng dẫn tham quan, phân loại khách tham quan và tổ chức đánh giá khách tham quan.
 
Xúc động khi cảm nhận về giá trị của Cây bàng tình nghĩa
 
Khi được tham quan tại di tích, chúng em nhanh chóng bị cuốn theo các câu chuyện liên quan đến cuộc sống gian khổ của tù chính trị Việt Nam bị giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò. Từ những hình thức tra tấn dã man đến những cuộc vượt ngục táo bạo của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam thoát khỏi nhà tù tiếp tục trở về hoạt động cách mạng. Đối lập với đó là phần trưng bày về cuộc sống của Phi công Mỹ khi bị giam ở trong Nhà tù Hỏa Lò. Với chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam, tù binh Phi công Mỹ có cuộc sống khá đầy đủ so với cuộc sống của nhân dân Việt Nam thời kỳ đó.
 
 
Thích thú với những hình ảnh trong phòng trưng bày về Phi công Mỹ
 
Trải nghiệm tại phòng giam nữ tù chính trị
 
Kết thúc chuyến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò, chúng em đã được tham gia buổi tọa đàm nho nhỏ, nêu lên cảm nhận và suy nghĩ về buổi tham quan. Ngoài những kiến thức về di tích, văn hóa, lịch sử, chúng em còn được quan sát, tìm hiểu thực tế về các công tác chuyên môn trong bộ môn Khai thác giá trị di tích do chính cán bộ Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò trao đổi. Không khí trở lên sôi động hơn khi chúng em được trải nghiệm phần thi thuyết trình về những cảm nhận sau khi tham quan Di tích. Bạn Trần Duy Anh đã xuất sắc giành được nhiều cảm tình của các bạn cùng lớp trong bài thuyết trình của mình và được thầy giáo tặng món quà ý nghĩa.
 
Trình bày những cảm nhận sau khi tham quan Di tích 
 
Vui mừng khi được nhận phần thưởng
 
Buổi học thực tế tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã giúp chúng em tiếp thu kiến thức được sâu rộng hơn trong quá trình nhận thức từ lý thuyết đến thực hành. Những kiến thức được học trên lớp là nền tảng để chúng em nhìn nhận công việc chuyên môn trong tương lai. Khi được tham gia thực tế chúng em có cơ hội được trải nghiệm, được thực hành những kiến thức được học trên lớp. Cảm ơn Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tạo mọi điều kiện để chúng em có buổi học thực tế sôi nổi và thú vị như ngày hôm nay.
Nguyễn Ngọc An Khanh - Sinh viên lớp BT34, 
Khoa Di sản Văn hóa, trường Đại học Văn hóa Hà Nội
Ảnh: Nguyễn Đức Hiếu
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...