Sự lan tỏa từ một buổi tham quan

1280
October 23, 2017
Sáng ngày 20/10/2017, Trường Olympia Hà Nội tổ chức tham quan và dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. 
Đây là một hoạt động giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của thầy và trò nhà trường, qua đó, giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn công lao to lớn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, hun đúc lòng tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang mà thế hệ cha anh đi trước đã tạo dựng.
Thắp nén hương thơm kính viếng hương hồn các liệt sỹ, các em học sinh thầm hứa sẽ cố gắng tu dưỡng và học tập thật tốt, để góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
 
 
Học sinh tham quan trại giam D
 
 
Học sinh tham quan trại giam E
 
Trong chuyến tham quan, các em học sinh được nghe giới thiệu về tinh thần kiên trung của các thế hệ tù chính trị nhằm chống lại chế độ lao tù hà khắc; biết đến nhiều tấm gương chiến sỹ yêu nước, cách mạng, hiên ngang trước kẻ thù và anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.
 
 
Học sinh tham quan trại giam Nữ
 
Sau buổi tham quan, cô Trần Vân Khánh, giáo viên lịch sử chia sẻ: “Tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là một nội dung đã được nhà trường lựa chọn cho các trương trình học ngoại khóa. Các con không chỉ được học qua sách vở, tài liệu, hình ảnh do thầy, cô cung cấp mà còn được đến tận nơi, trực tiếp nghe những câu chuyện liên quan đến sự kiện diễn ra tại Nhà tù Hỏa Lò. Thông qua các tài liệu, hiện vật trưng bày sẽ tác động trực tiếp, để lại trong lòng các con sự khâm phục và lòng tự hào sâu sắc. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục xây dựng chương trình để đưa các con tới đây tham quan, học tập thường xuyên hơn vì đây là di tích đặc biệt có ý nghĩa về giáo dục truyền thống cách mạng cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ”.
Em Lê Minh Hoàng, học sinh lớp 9C phát biểu đầy xúc động: “Con được biết thêm nhiều kiến thức bổ ích, hiểu rõ hơn về sự hy sinh của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò. Con mong những kiến thức sau khi được tham quan sẽ lan tỏa tới các bạn trẻ để họ hiểu rõ hơn được những công lao mà thế hệ đi trước đã cống hiến cho nền độc lập tự do của dân tộc, để chúng ta sống hạnh phúc, hòa bình như ngày hôm nay”.
 
 
 
 
Học sinh nghe thuyết minh về các hình thức đấu tranh 
của các thế hệ tù chính trị trong Nhà tù Hỏa Lò
 
Bài: Dương Thanh Hùng, phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
                                   Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...