Những vị khách từ Chương trình danh dự quốc tế

1493
October 25, 2017
Ngày 23/10/2017, đoàn giảng viên, sinh viên Chương trình danh dự quốc tế đã có chương trình tham quan, dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò.
Chương trình danh dự quốc tế: Thành phố thế kỷ 21 (International Honors Program - Cities in the 21st Century) gồm các thành viên đến từ nhiều trường Đại học của Mỹ như Trường Đại học Pennsylvania, Amherst, California Berkeley, Williams… sẽ đến học tập và tìm hiểu tại 3 quốc gia: Argentina, Việt Nam và Nam Phi. Tại Việt Nam, đoàn được hỗ trợ từ đội ngũ cán bộ của Viện Dân số, Sức khỏe và Phát triển cùng đội ngũ tình nguyện viên. Với một tháng ở tại Việt Nam, đoàn thiết kế chương trình tìm hiểu về quá trình đô thị hóa, lịch sử chiến đấu, xây dựng đất nước và văn hóa Việt Nam, từ đó mong muốn mở rộng kiến thức về các vấn đề liên quan đến đô thị và con người tại các Châu lục khác nhau.
Trong chuyến tham quan, đoàn sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu về truyền thống, lịch sử đấu tranh hào hùng của Việt Nam qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ. Đối với những vị khách Hoa Kỳ, đất nước Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng rất đỗi kiên cường, những chiến sỹ yêu nước, cách mạng đã vượt qua nhiều khó khăn, gian khổ, đứng lên đấu tranh giành lại độc lập cho dân tộc. Các thành viên trong đoàn thực sự ấn tượng với những hiện vật, hình ảnh trưng bày tại di tích, qua đó thấy được sự tàn khốc, đau thương của chiến tranh. 
Mặc dù diện tích không lớn, nhưng nội dung chứa đựng bên trong Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là những bài học lịch sử, là tinh thần kiên trung bất khuất và lòng nhân đạo của người dân, Chính phủ Việt Nam, là những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc. Chuyến tham quan khép lại nhưng những hình ảnh, những ấn tượng về di tích vẫn còn đọng lại trong tâm trí mỗi thành viên đoàn Chương trình danh dự quốc tế.
 
Một số hình ảnh của đoàn tại di tích:
 
 
Đoàn tham quan khu vực Đài Tưởng niệm 
 
 
Thuyết minh viên giới thiệu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Đoàn tham quan một số hình ảnh trong trại giam D
 
 
Cánh cổng chính Nhà tù Hỏa Lò luôn gây ấn tượng tới khách tham quan
 
 
Những câu chuyện về tù nhân chính trị Việt Nam được thuyết minh viên giới thiệu 
 
 
Đoàn lắng nghe các câu chuyện vượt ngục bằng đường cống ngầm
 
 
Hiện vật máy chém thu hút sự quan tâm của các thành viên trong đoàn
 
Hoàng Cao Tiến, Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...