Ký ức trở lại

1329
December 03, 2017
Hà Nội, Hải Phòng những ngày cuối năm 1972 là hình ảnh: đất rung, ngói tan, gạch nát. Những cuộc chia ly, mất đi người thân bởi bom đạn, sự ám ảnh về thời khắc máy bay B-52 ném bom rải thảm chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí những người đã trải qua 12 ngày đêm khói lửa ấy.
Hiện nay, tại Di tích lịch sử đang trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”, tại đây khách tham quan sẽ được thấy cuộc chiến đấu của quân và dân Hà Nội, Hải Phòng đã vượt qua mất mát, đau thương để chiến thắng. Giúp những người chưa từng trải qua chiến tranh biết thêm nhiều câu chuyện thời chiến chứa đựng bất ngờ và giàu tính nhân văn. Đặc biệt là câu chuyện về những phi công Mỹ tại Hilton-Hà Nội.
Trưng bày chuyên đề diễn ra từ ngày 29/11/2017 đến ngày 30/3/2018, mỗi ngày có hàng nghìn lượt khách tham quan đến từ nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam tham quan trưng bày. Sau khi chăm chú theo dõi từng hình ảnh, hiện vật trong các chủ đề nội dung, họ càng khâm phục nhân dân Việt Nam - những con người quả cảm, thân thiện và yêu hòa bình.
Một số hình ảnh khách tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”:
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đạo diễn điện ảnh Nguyễn Sĩ Chung sau buổi tham quan trưng bày đã chia sẻ: "Tôi thật xúc động thấy những hình ảnh trưng bày mặc dù đã từng chứng kiến trong chiến tranh.
Tôi nghĩ mình cần phải tuyên truyền nhiều hơn nữa để thế hệ trẻ của Việt Nam, Hoa Kỳ và các nước hiểu thêm về người Việt Nam, về chiến tranh bảo vệ tổ quốc và tấm lòng nhân ái của chúng ta. Cùng với những đóng góp của cựu chiến binh Mỹ với công cuộc xây dựng hòa bình và tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cảm ơn lãnh đạo và cán bộ nhân viên của Hỏa Lò, đã sưu tầm và để mọi người có dịp nhìn lại và cảm nhận giai đoạn hào hùng nhưng đầy tính nhân văn của dân tộc và quân đội Việt Nam”.
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm.
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...