Một chuyến tham quan ý nghĩa và bổ ích

1816
December 10, 2017
Nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Điện Biên Phủ trên không”, Đoàn viên Thanh niên đoàn PK20 E, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội tổ chức tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
Tổ chức cho Đoàn viên Thanh niên tham quan các di tích, bảo tàng là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội. Với thành phần đơn vị đa số là những chiến sĩ trẻ, vì vậy việc tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tại các bảo tàng, di tích lịch sử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội giúp giảm bớt áp lực sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời là cơ hội để Đoàn viên Thanh niên tìm hiểu thêm lịch sử dân tộc, về các cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm của quân đội và nhân dân Việt Nam…. 
Tham quan  trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các chiến sĩ trẻ hiểu rõ hơn những khó khăn gian khổ, mất mát, hy sinh mà người dân hai thành phố Hà Nội, Hải Phòng phải trải qua trong nhưng ngày cuối tháng 12 năm 1972. Nhưng vươn lên trong khói bom, bằng tình yêu và niềm tin tất thắng, quân và dân Hà Nội, Hải Phòng đã chiến đấu, chiến thắng, lập nên kỳ tích “Hà Nội - Điện Biên phủ trên không”.
Cũng tại trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”, các chiến sỹ trẻ còn biết thêm nhiều câu chuyện đầy bất ngờ và nhân văn xung quanh cuộc sống của phi công Mỹ trong các trại giam ở miền Bắc, trong đó có Trại giam Hỏa Lò được kể từ chính những cán bộ làm công tác quản giáo và những phi công Mỹ từng bị giam tại nơi đây. 
 
Một số hình ảnh Đoàn viên Thanh niên đoàn PK20 E tham quan trưng bày:
 
 
Dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tưởng nhớ các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh
tại nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954) trước khi tham quan
 
Những hình ảnh, hiện vật trong chủ đề trưng bày “Đối mặt với B52” giúp các chiến sỹ
hiểu rõ hơn tinh thần quả cảm, vượt lên bom đạn của người dân hai thành phố
                                              Hà Nội, Hải Phòng trong 12 ngày đêm cuối tháng 12/1972
 
 
 
 
Các chiến sĩ lắng nghe câu chuyện về cuộc sống của phi công Mỹ trong Trại giam Hỏa Lò
và chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam dành cho họ
 
 
Những hình ảnh, hiện vật, câu chuyện mang đầy bất ngờ và nhân văn xoay quanh cuộc sống
của phi công Mỹ tại Trại giam Hỏa Lò được giới thiệu tới các đoàn viên chiến sỹ trẻ
 
 
Tham quan chủ đề trưng bày “Xây đắp tương lai” giúp các chiến sỹ hiểu rõ hơn những nỗ lực của nhân dân
hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh, chung tay xây dựng thế giới hòa bình
 
 
 
Đoàn viên Thanh niên đoàn PK20 E, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an
Thành phố Hà Nội chụp hình lưu niệm tại trưng bày
 
 
 
Sau khi tham quan trưng bày, chiến sĩ Lộc Thị Hiền, đoàn viên Thanh niên đoàn PK20 E đã ghi lại cảm xúc: “Chúng tôi tự nhủ sẽ luôn sống và cống hiến hết mình để góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ sự bình yên cuộc sống cho nhân dân. Bảo vệ Tổ quốc để xứng đáng với sự hy sinh của các bậc cha, anh đi trước đã ngã xuống”.
Bài và ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...