Tình cảm của những chiến sỹ cận vệ bên Lăng Bác với Di tích Hỏa Lò

4973
December 14, 2017
Nằm trong chuỗi hoạt động về nguồn, kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi Toàn quốc kháng chiến (19/12/1946 - 19/12/2017); 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017); 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2017), sáng ngày 14/12/2017, Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có buổi dâng hương, báo công và tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Chuyến thăm do đồng chí Trung tá Trần Quang Huy làm trưởng đoàn.
60 cán bộ, chiến sỹ Đoàn 195 thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, với nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng là giữ yên giấc ngủ cho Người đã có dịp đến với “trường học cách mạng” - Nhà lao Hỏa Lò. Các chiến sỹ có điều kiện tìm hiểu về cuộc sống trong hoàn cảnh lao tù cực khổ nhưng đầy ý chí và lý tưởng cách mạng vì nền độc lập, tự do của dân tộc, dù hi sinh máu xương cũng không màng để có được hòa bình cho đất nước, hạnh phúc cho nhân dân. Đó là điều mà những người đang đứng trong hàng ngũ quân đội mong muốn được một lần trải nghiệm.
 
 
Trung tá Trần Quang Huy thắp nén tâm nhang tại Đài tưởng niệm
 
 
Kính cẩn nghiêng mình, tưởng niệm tri ân!
 
Tại buổi tham quan và gặp gỡ các cán bộ nhân viên tại Di tích Hỏa Lò, đại diện đoàn 195 không chỉ dành những lời chúc tốt đẹp cho công tác giáo dục truyền thông đầy ý nghĩa mà Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đang thực hiện, mà còn tự hứa trước anh linh các anh hùng liệt sỹ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, “Bộ đội Lăng Bác”, tích cực tham gia các hoạt động, góp phần xây dựng đơn vị và phát triển bền vững.
Thay mặt cho đoàn, đồng chí Trung tá Trần Quang Huy đã chia sẻ những cảm nhận sau chuyến tham quan: “Cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đoàn 195 được tham quan, học tập tại Khu di tích Hỏa Lò. Qua các nội dung được tham quan, học tập, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ có nhận thức toàn diện và tình cảm sâu sắc về trường học đào tạo các nhà cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam”.
 
 
Trung tá Trần Quang Huy ghi cảm tưởng sau chuyến tham quan
 
Sau khi tham quan nội dung trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” tại Di tích Hỏa Lò, chiến sỹ Hà Thanh Hải, Tiểu đội Cảnh vệ, Đoàn 195 cũng chia sẻ những cảm xúc rất chân thành: “Ngày hôm nay, chúng tôi những người chiến sỹ cận vệ bên Lăng Bác Hồ được trở về đây thăm lại nơi mà các anh hùng liệt sỹ đã vượt mọi khó khăn gian khổ để đấu tranh. Nơi đây đã làm sống lại trong tôi bao ký ức hào hùng về Việt Nam, Đất Nước anh hùng những ngày giữ nước… 
Tự hào lắm hai tiếng Việt Nam ơi!”
 
 
Chiến sỹ trẻ Hà Thanh Hải xúc động tri ân qua những dòng cảm nhận
 
Một số hình ảnh của Đoàn 195 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong chuyến tham quan, học tập tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về làng nghề Phụ Khánh
 
 
Trầm trồ trước cánh cổng chính kiên cố của Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Tìm hiểu về hình thức tra tấn “đi tàu ngầm” của thực dân Pháp
 
 
Nghe giới thiệu về máy chém
 
 
Đồng chí Đặng Văn Biểu trao quà lưu niệm cho Trung tá Trần Quang Huy
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...