Xúc cảm từ trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”

2482
December 18, 2017
“Tìm lại ký ức” - Trưng bày chuyên đề của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc vào ngày 29/11/2017 nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Sau hơn nửa tháng trưng bày chuyên đề đã thu hút được trên 14 nghìn lượt khách tới tham quan.
Với sự đổi mới về nội dung, hình thức, trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” đã đón nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các cựu chiến binh, nhà khoa học, nhà chuyên môn và đông đảo du khách trong và ngoài nước . Không cưỡng ép người xem theo một lối mòn mang tính lý thuyết hoặc tuyên truyền một chiều, “Tìm lại ký ức” được trưng bày theo lối kể chuyện và tương tác, giúp du khách có cái nhìn chân thực, khách quan, nhiều chiều về các nội dung được đề cập.  Chính sự đột phá trong trưng bày đã tạo nên sự độc đáo, hấp dẫn và lôi cuốn đối với nhiều đối tượng công chúng.
 
 
 
 
 
 
Khách tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”
 
Chỉ sau hơn nửa tháng kể từ ngày khai mạc trưng bày, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã nhận được hàng trăm đánh giá của du khách khắp mọi nơi trên thế giới ghi lại trong sổ cảm tưởng. Mỗi hình ảnh, hiện vật; mỗi câu truyện liên quan đến sự kiện hay kể về nhân vật trong chuyên đề đều mang đến những cung bậc cảm xúc khác nhau, giúp cho người xem càng thêm chân quý giá trị của hòa bình và cùng chung tay xây đắp tương lai
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một vài đánh giá, cảm nhận, cảm xúc của khách tham quan chuyên đề “Tìm lại Ký ức” tới bạn đọc:
 
Đến từ Anh quốc, anh Jack Armstrong: “Chiến tranh là một sai lầm khủng khiếp, có quá nhiều người phải chết. Chiến tranh nhằm mục đích gì chứ?”
 
 
Ông Robert Hill: “Tôi đã ở đây vào ngày 30/11/2017. Trưng bày rất ấn tượng, có nhiều thông tin thú vị, thật vui vì được ở đây”
 
 
Du khách Tom Swift, đến từ Hoa Kỳ: “Quay ngược trở về những năm 1960. Một vài người bạn của tôi và cả tôi nữa tại Mỹ đã cố gắng ngăn chặn cuộc chiến tranh phi nghĩa này, chúng tôi phản đối cuộc chiến. Thật sự đáng quý khi được đến thăm đất nước của các bạn và gặp những con người tuyệt vời”
 
 
Chị Linda Mell đến từ Hoa Kỳ: “Thật là trải nghiệm đầy xúc cảm. Tôi đã mất một vài người thân và bạn bè trong cuộc chiến này. Tôi cảm thấy rất may mắn khi đến thăm đất nước vĩ đại của bạn và gặp gỡ những con người  ấm áp và tuyệt vời. Tôi muốn tìm hiểu thêm về nụ cười và vẻ đẹp của Việt Nam”
 
 
Anh Shirley Temple: “Rất xúc động và nhân văn. Điểm sáng của trưng bày là sức mạnh, sự đoàn kết và tinh thần phi thường của con người Việt Nam”
 
Bà Fiona du khách Scotland: “Người Việt Nam trung thực, lương thiện, mến khách và rất dũng cảm. Họ là những  con người đáng kinh ngạc”.
                                                                            Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
                                                                         Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...