Thắp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ học sinh

2190
December 25, 2017
Sáng ngày 23/12/2017, ban phụ huynh và cô giáo chủ nhiệm lớp 9A2 và 7A2 trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức cho các em học sinh tới dâng hương tại Đài tưởng niệm và tham quan Di tích Nhà tù Hoả Lò.
Chuyến thăm quan diễn ra như một buổi học tập ngoại khoá của các em học sinh. Đây cũng là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giúp giáo dục về tinh thần yêu nước và truyền thống uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ.
Trong không khí nghiêm trang tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954), các em học sinh đã kính cẩn nghiêng mình, tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các chiến sỹ cách mạng đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
 
Các em học sinh dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
Sau lễ dâng hương, đoàn đã tham quan Di tích Nhà tù Hoả Lò, một nhà tù được xây dựng kiên cố và hiện đại bậc nhất Đông Dương thời bấy giờ, nơi được mệnh danh là "Địa ngục trần gian giữa lòng thành phố". Các bạn học sinh say sưa cuốn theo mỗi câu chuyện về các cuộc vượt ngục; xúc động lắng nghe về sự hy sinh của những người cộng sản và thầm cảm phục trước tinh thần, ý chí kiên cường của họ.
 
 
Các em học sinh đang chăm chú nghe thuyết minh
 
Đặc biệt, các bạn học sinh còn muốn dừng lại lâu hơn ở trưng bày chuyên đề "Tìm lại kí ức" để được nghe nhiều câu chuyện thú vị về chiến thắng vĩ đại "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không" diễn ra vào cuối tháng 12 năm 1972 của quân và dân Thủ đô Hà Nội và cuộc sống, sinh hoạt của phi công Mỹ trong thời gian bị tạm giam tại  “Hilton Hà Nội” (1964 - 1973). 
 
 
 
 Các bạn học sinh tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”
 
Mỗi không gian, chủ đề trưng bày cùng nhiều hiện vật, tài liệu minh chứng đã thực sự cuốn hút các em học sinh, giúp các em hiểu rõ hơn về lòng yêu nước, sự dũng cảm, ý chí kiên cường của những chiến sĩ cách mạng Việt Nam trong lao tù thực dân, đế quốc. 
Ngô Thị Hồng Nhung, Phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...