Tuổi trẻ với Di tích Nhà tù Hỏa Lò

3438
December 28, 2017
Trong thời gian qua, Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng trong nước và quốc tế. Nếu như trước đây, khách tham quan chủ yếu đi theo đoàn do các cơ quan, đơn vị hoặc các Công ty Lữ hành - du lịch tổ chức thì giờ đây đã có nhiều gia đình, các bạn trẻ công tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau đến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò với mong muốn hiểu hơn về một thời kỳ đấu tranh oai hùng của dân tộc Việt Nam.
 
Hôm nay, bạn Nguyễn Phương Linh cùng những người bạn của mình đến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Trong nhóm của Phương Linh, có bạn là sinh viên, có bạn đang làm việc cho tổ chức nước ngoài và có bạn là Việt kiều (nhiều năm sinh sống ở Nhật Bản) nhưng đều có chung một điểm: rất am hiểu về lịch sử Việt Nam và hào hứng khi được tham quan nội dung trưng bày tại Di tích.
 
 
Nhóm bạn đang tìm hiểu về nguyên vật liệu, thực dân Pháp
sử dụng khi xây dựng lên Nhà tù Hỏa Lò, năm 1896
 
 
Cảm động khi nghe câu chuyện về “Cây bàng tình nghĩa”,
đã cứu sống sinh mạng nhiều chiến sỹ cách mạng
 
 
Tham quan chiếc máy chém, thực dân Pháp sử dụng
để hành hình nhiều chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam
 
 
Cảm phục trước sức chịu đựng phi thường của nữ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò
khi tham quan những dụng cụ thực dân Pháp sử dụng để tra tấn họ
 
 
Khâm phục sự thông minh, sáng tạo khi tham quan những đồ dùng học tập
do tù chính trị tự tạo và sử dụng trong Nhà tù Hỏa Lò
 
Sau buổi tham quan, bạn Nguyễn Phương Linh chia sẻ: “Hàng ngày, chúng em bận công việc, không có nhiều thời gian tham quan và tìm hiểu những di tích lịch sử của Hà Nội. Hôm nay, chúng em thực sự rất xúc động khi được nghe kể về tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ yêu nước, cách mạng tại Nhà tù Hỏa Lò. Trong thời gian tới, chúng em sẽ nhất định sẽ quay trở lại và dành nhiều thời gian hơn để tham quan di tích”.
Nguyễn Thị Thu Hiền - Phòng Nghiên cứu Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...