Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò – Một năm nhìn lại (phần 1)

2644
December 29, 2017
 
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã và đang là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt là trong những ngày nghỉ, những dịp Lễ, Tết, lượng khách nội địa tăng lên đáng kể. Để có được kết quả trên, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã mạnh dạn đổi mới phương thức quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, đầu tư cho công tác đào tạo, huấn luyện kỹ năng phục vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động với phương châm: “Xây dựng hình ảnh đẹp về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò trong mắt du khách”.
Phong cách phục vụ khách đã thực sự đổi mới trong những năm qua: cử chỉ thân thiện, nụ cười niềm nở, thái độ lịch thiệp, trang phục gọn gàng, luôn sẵn sàng phục vụ, giải đáp thắc mắc của khách tham quan. Là những điều khách dễ nhận thấy không chỉ ở nhân viên bán vé, soát vé, lễ tân, bảo vệ mà còn nhận thấy ở mỗi cán bộ, viên chức đang làm việc tại đơn vị.
 
 
Nhân viên bán vé luôn niềm nở, thân thiện
 
 
Nhân viên bảo vệ tận tình, chu đáo
 
 
Một vị trí “check in” của nhiều du khách
 
 
 
Bộ phận phục vụ đã chuẩn bị sẵn áo choàng cho những du khách sử dụng trang phục chưa phù hợp khi tham quan Đài Tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng hy sinh tại nhà lao Hỏa Lò. Nhiều du khách đã thích thú khi được khoác chiếc áo choàng do đơn vị thiết kế.
Trong năm 2017, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp hơn 340.000 lượt khách tham quan và phục vụ thuyết minh hơn 250 đoàn khách tham quan trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao trong nước và quốc tế tiêu biểu là:
 
 
Đoàn Tư lệnh Thái Bình Dương
 
 
Đoàn Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ
 
 
Đoàn Ngoại trưởng Hoa Kỳ
 
 
Đoàn Bộ Tư lệnh Cảnh vệ
 
 
Đoàn học sinh Trường Tiểu học Đồng Nhân
 
 
Đoàn cán bộ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam
 
 
Đoàn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam dâng hương
 
 Đặc biệt, đơn vị còn phối kết hợp với một số trường phổ thông tổ chức các chương trình học tập ngoại khóa, với hình thức học tập sinh động đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh.
 
 
Học sinh trường Nguyễn Siêu học lịch sử theo hình thức Rung chuông vàng
 
 
Học sinh trường Thực nghiệm thi vẽ tranh với chủ đề “Vẽ về những hiện vật tiêu biểu
tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò”
 
Chương trình “Em học làm thuyết minh” tuy mới chỉ là năm đầu thực hiện nhưng kết quả đã đào tạo được những “Hướng dẫn viên nhí” làm việc một cách rất chuyên nghiệp, hiệu quả, hy vọng trong thời gian không xa, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ có một đội ngũ cộng tác viên hùng hậu, là chính những bạn nhỏ được đào tạo tại đây.
 
 
Tổ chức Hội nghị gặp mặt các đơn vị lữ hành, du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên
 
Ngoài các hoạt động trên, đơn vị còn tổ chức hai cuộc giao lưu và thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò với nội dung các phần thi luôn được đổi mới, phù hợp, được đánh giá cao về hình thức, tăng tính hấp dẫn, sôi nổi, truyền thông sâu rộng tới nhiều đối tượng. 
 
 
Giao lưu với nhân chứng và thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò,
tổ chức tại Đoàn 275, Bộ Tư lệnh bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
 
Thi tìm hiểu về lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, tổ chức tại Đại học Thủ đô
 
Bài viết: Nguyễn Thị Khánh Hồng, Nguyễn Thị Thu Hiền
Ảnh: Dương Thanh Hùng, Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...