Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”

3868
December 30, 2017
Nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”. Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
 
Trưng bày “Tìm lại ký ức” là một chuyên đề hay được Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò giới thiệu tới công chúng nhân kỷ niệm 45 năm chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” tháng 12/1972 - 12/2017. Đây là dịp để những người lính trẻ đang làm nhiệm vụ cao cả “Giữ bình yên cho giấc ngủ của Bác Hồ” tìm hiểu thêm về những năm tháng quân và dân miền Bắc chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ bằng việc ném bom hai thành phố Hà Nội, Hải Phòng hòng khuất phục ý chí chiến đấu, nhượng bộ chúng trên bàn đàm phán Hiệp định Paris về kết thúc chiến tranh tại Việt Nam. Nhưng không lực Hoa Kỳ đã gặp thất bại nặng nề với hàng trăm máy bay bị bắn rơi, nhiều phi công Mỹ phải làm khách tại “Hà Nội - Hilton”.
Cũng tại trưng  bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”, các chiến sĩ trẻ biết thêm nhiều câu chuyện bất ngờ và nhân văn về phi công Mỹ, về những người làm công tác quản lý, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho tù binh phi công cùng những chính sách nhân đạo mà Chính phủ Việt Nam dành cho họ.
Một số hình ảnh Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”:
 
 
Những hình ảnh, hiện vật quân và dân hai Thành phố Hà Nội, Hải Phòng  “Đối mặt với B52” đã giúp các chiến sĩ trẻ hiểu hơn về tinh thần dũng cảm, vượt lên bom đạn, chứng tỏ ý chí và sức mạnh của con người Việt Nam.
 
 
 
 
 
Khách sạn “Hà Nội - Hilton”, với nhiều câu chuyện nhân văn đã giúp cho chiến sĩ đoàn 195 hiểu rõ hơn về chính sách nhân đạo của chính phủ Việt Nam dành cho tù binh phi công Mỹ.
 
 
Nỗ lực “Xây đắp tương lai” của nhân dân hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ trong việc hàn gắn vết thương chiến tranh cũng là mong ước của những người lính trẻ đoàn 195, giúp họ trân trọng hơn về một Thế giới Hòa bình.
 
 
 
 
 
 
 
Chiến sĩ Đoàn 195, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng nhau ký tên và ghi cảm tưởng sau khi tham quan trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”.
 
Bài và ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...