Cảm xúc đọng lại

2137
January 04, 2018
Đã hơn 1 tháng kể từ khi trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” ra mắt công chúng, lượng khách tham quan đến với Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã tăng lên đáng kể. Với nhiều bạn trẻ Việt Nam và những vị khách nước ngoài thì có lẽ đây là lần đầu họ được trực tiếp nhìn thấy những hình ảnh về chiến tranh Việt Nam, về những con người từng ở 2 đầu chiến tuyến. Mỗi người đã có sự cảm nhận theo cách riêng của mình nhưng sau hết, qua những dòng cảm tưởng họ đều nhận thấy trách nhiệm phải chung tay xây dựng và bảo vệ nền hòa bình mà biết bao người đã ngã xuống mới giành được.
 
 
Cuốn sổ ghi lại cảm tưởng dành cho khách tham quan
 trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”
 
Ông Nguyễn Đình Long, người đã từng trải qua chiến tranh và tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc ghi lại những cảm xúc: “...Xem xong triển lãm tại Hỏa Lò tôi đã “tìm lại” được “ký ức” của mình, của đất nước. Tôi đã rớm lệ vì xúc động nhớ lại quá khứ mà mình đã chứng kiến, trải qua...”
 
Những dòng cảm xúc của Julia - một vị khách tới từ nước Mỹ: “Tôi đã khóc... Chiến tranh thật ngu xuẩn, và không bao giờ nên xảy ra nữa!...”
 
 
“Việt Nam, niềm tự hào của Châu Á, những người đã chứng minh cho thế giới thấy một đất nước đấu tranh cho nền độc lập như thế nào... - Ký tên: Người Hàn Quốc vẫn đang sống trên một đất nước bị chia cắt”
 
 
“Không chỉ nói về lịch sử đau buồn và những cuộc đấu tranh trong quá khứ, mà còn trưng bày những nỗ lực từng bước xây dựng một tương lai tươi sáng, một mối quan hệ tốt đẹp với chính quốc gia đã từng là kẻ thù trong quá khứ, đây chính là điều tuyệt vời nhất tại trưng bày!”
 
Một du khách đến từ California - Mỹ: “Cảm ơn vì đã tha thứ cho nước Mỹ, tha thứ cho những điều khủng khiếp chúng tôi từng gây ra. Mỹ cần phải học hỏi từ Việt Nam”
 
Một số hình ảnh du khách tham quan và ghi lại cảm tưởng tại trưng bày chuyên đề  “Tìm lại ký ức”:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bài và ảnh: Hoàng Cao Tiến - Phòng Giáo dục & Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...