Vinh dự và Tự hào!

2406
January 12, 2018
Sáng ngày 10 tháng 01 năm 2018, nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018); thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ Hệ Văn hóa Đời sống Khoa giáo VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam, Chi bộ 3 và 4 đã long trọng tổ chức buổi lễ kết nạp Đảng viên mới cho 2 quần chúng ưu tú tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Trước khi bắt đầu buổi lễ, các đại biểu tham dự đã tổ chức dâng hương, báo công tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ cách mạng đã hi sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. Đây là nơi linh thiêng, thực dân Pháp từng đặt máy chém xử tử hình bao chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Khu vực Đài Tưởng niệm tại Di tích Hỏa Lò là địa điểm thường xuyên diễn ra những buổi lễ báo công, kết nạp Đoàn, kết nạp Đảng…
 
 
Đảng viên Chi bộ 3 và 4 tổ chức dâng hương tại Đài Tưởng niệm Di tích Hỏa Lò
 
Buổi lễ kết nạp Đảng diễn ra trong không khí trang trọng tại một địa điểm giàu ý nghĩa, nơi trước đây cha ông đã không tiếc máu xương, dù bị đày ải về thể xác lẫn tinh thần vẫn luôn vững vàng ý chí, vững niềm tin sắt son vào Đảng và thắng lợi của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Hôm nay, thế hệ Đảng viên trẻ được lựa chọn từ những quần chúng ưu tú, vinh dự tuyên thệ dưới lá cờ Đảng cảm thấy thật xúc động và tự hào biết bao.
 
 
Đồng chí Trần Thị Chi phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Thị Chi, Bí thư Đảng ủy Hệ VOV2 nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của buổi lễ kết nạp Đảng đối với các Đảng viên mới - những người sẽ trở thành thế hệ tiếp theo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí gửi lời chúc mừng 2 đồng chí sau quá trình rèn luyện, phấn đấu đã chính thức đứng trong hàng ngũ của Đảng, đánh dấu sự trưởng thành của mỗi người. Hi vọng đây sẽ là dấu mốc quan trọng của hai Đảng viên mới, từ đó tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho Đảng, chung sức xây dựng Đảng bộ VOV2 ngày càng vững mạnh. Cùng với đó, đồng chí Trần Thị Chi cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tạo điều kiện cho các Đảng viên có cơ hội được tham dự lễ kết nạp Đảng tại một địa điểm lịch sử, nơi góp phần đào tạo nhiều Đảng viên ưu tú cho Đảng Cộng sản Việt Nam, do đó buổi lễ lại càng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc.
Hai Đảng viên mới cũng bày tỏ niềm vinh dự khi đứng vào hàng ngũ của Đảng tại một địa điểm linh thiêng. Đây là một bước ngoặt đáng nhớ trong cuộc đời. Thông qua buổi lễ, các Đảng viên mới gửi lời cám ơn đến Đảng uỷ Đài Tiếng nói Việt Nam, Chi bộ 3 và 4 Đảng bộ hệ VOV2 đã tạo điều kiện, theo sát và hướng dẫn tận tình trong suốt quá trình rèn luyện và phấn đấu. Trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, các đồng chí xin hứa sẽ ý thức hơn về trách nhiệm và sứ mệnh của mình, không ngừng trau dồi và nâng cao tinh thần cách mạng, năng lực của một người đảng viên trong thời đại mới.
 
 
Đảng viên Bùi Thu Hằng nhận quyết định kết nạp
 
 
Đảng viên Bùi Thu Hằng tuyên thệ
 
 
Đảng viên Trần Viết Hoàn nhận quyết định kết nạp
 
 
Đảng viên Trần Viết Hoàn tuyên thệ 
 
Buổi lễ kết nạp Đảng viên mới khép lại trong không khí trang trọng và đầy ý nghĩa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. 
Hy vọng trong thời gian tới đây, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tiếp tục trở thành địa chỉ tin cậy, để các đơn vị trên địa bàn thành phố lựa chọn tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa tại nơi linh thiêng này.
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...