Niềm tự hào của lớp thế hệ Đảng viên

1777
February 04, 2018
Hòa trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2018) và kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (02/02/1908 – 02/02/2018), Đảng ủy khối các cơ quan Thành phố Hà Nội phối hợp với đoàn thanh niên khối và hội cựu chiến binh thành phố Hà Nội tổ chức lễ dâng hương, kính viếng các anh hùng liệt sỹ và tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, do đồng chí Phó bí thư Đảng ủy khối Nguyễn Đức Thành làm trưởng đoàn.
88 năm về trước, Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã chủ trì hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của cách mạng Việt Nam. Đảng đã lãnh đạo nhân dân giành thắng lợi trong hai cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc và thu được những thành tựu to lớn trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
 
 
Đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm
 
Sau khi tham quan di tích và đặc biệt là trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin”, các đồng chí Đảng viên của Đảng bộ có dịp được ôn lại những thành quả vĩ đại của Đảng do những thế hệ Đảng viên đi trước gây dựng nên. Đây cũng là dịp tưởng nhớ tới Lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người lãnh đạo kiệt xuất của giai cấp công nhân và Công đoàn Việt Nam.
Nhiều đồng chí Đảng viên cho biết qua những trưng bày chuyên đề tại đây đã hiểu thêm ý nghĩa của từ “Độc lập”, hiểu hơn về những gian khổ mất mát mà các chiến sỹ cách mạng đã trải qua trong nhà tù thực dân đế quốc. Họ đã hi sinh tuổi thanh xuân, hạnh phúc riêng tư, để góp phần trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết nhưng những người chiến sỹ cách mạng vẫn giữ trọn lời thề, giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thành công của cách mạng Việt Nam.
 
 
Đoàn tham quan trưng bày "Sáng mãi niềm tin" 
 
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là minh chứng hiện hữu về một thời kỳ lịch sử đã qua, cùng với đó là đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến trọn cuộc đời cho lý tưởng cách mạng của Đảng. Với mỗi đảng viên của Đảng bộ khi được tận mắt nhìn thấy những hình ảnh của các đồng chí: Trần Phú,Nguyễn Đức Cảnh, Hà Huy Tập, Lê Hồng Phong,…, được nghe những câu chuyện về cuộc đời hoạt động của từng đồng chí cách mạng tiền bối đã phần nào khơi dạy cho mỗi đồng chí lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc. Đồng thời, giúp các đồng chí đảng viên của Đảng bộ hiểu về lịch sử đấu tranh cách mạng đầy gian khổ nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc Việt Nam. Buổi tham quan đã tiếp thêm động lực, truyền ngọn lửa yêu nước tới các thế hệ đảng viên lớp sau, giúp họ quyết tâm phấn đấu chung sức, chung lòng xây dựng Thủ đô.
Cũng nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối đã đề nghị các đơn vị đoàn thanh niên khối, hội cựu chiến binh khối tiếp tục tăng cường phối hợp hơn nữa để công tác giáo dục truyền thông cho thế hệ trẻ thực sự đi vào chiều sâu và có những hoạt động trải nghiệm hiệu quả, bổ ích.
Nguyễn Đức Trung - Phòng Giáo dục, Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, Hoàng Cao Tiến
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...