Đoàn PK20E với công tác xây dựng Đảng

2789
February 09, 2018
Trong không khí cả nước đang tưng bừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2018), ngày 08/02/2018, tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Ban chấp hành Đoàn cơ sở PK20E, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao danh sách Đoàn viên ưu tú năm 2017 cho cấp ủy Đảng.
Trải qua 28 năm thành lập (15/5/1989), Trung đoàn Cảnh sát cơ động không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt, đã thể hiện lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng, là “quả đấm thép” của Công an Thành phố Hà Nội. Trong đó, Đoàn cơ sở PK20E là nòng cốt của đơn vị, với 719 Đoàn viên Thanh niên. Thực hiện nhiệm vụ chính trị trong công tác xây dựng Đảng năm 2017, Đoàn cơ sở PK20E đã tổ chức huấn luyện, giáo dục, bồi dưỡng Đảng cho 220 Đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy cơ sở, kết nạp vào Đảng.
Việc lựa chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò làm nơi tổ chức buổi Lễ có ý nghĩa đặc biệt cho các Đoàn viên Thanh niên ưu tú Đoàn cơ sở PK20E vì đây là nơi mà các chiến sĩ yêu nước, cách mạng đã thể hiện sự kiên cường, bất khuất trong chốn lao tù; biến nhà tù thành trường học yêu nước, cách mạng cho lớp lớp Đảng viên và quần chúng ưu tú.
 
 
Trước khi buổi Lễ diễn ra, cán bộ, chiến sĩ Đoàn cơ sở PK20E đã dâng hương, báo công tại Đài Tưởng niệm các chiến sĩ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954).
Tới dự buổi Lễ trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng, có Thượng úy Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Công an Thành phố Hà Nội; Trung tá Trần Hoàng Anh - Đảng ủy viên, Trưởng Ban Chính trị, Trung đoàn Cảnh sát cơ động và 30 Đoàn viên ưu tú đại diện cho 220 Đoàn viên của Đoàn cơ sở PK20E.
Trong không khí trang nghiêm tại buổi Lễ, thay mặt cho chiến sĩ Đoàn cơ sở PK20E, Thiếu úy Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn cơ sở PK20E đã ôn lại truyền thống 88 năm lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam; báo cáo những công việc, thành tích của Đoàn cơ sở đã đạt được trong  năm 2017; đọc quyết định và trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho đại diện cấp ủy Đảng.
 
 
Thiếu úy Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn Thanh niên, Đoàn cơ sở PK20E
 ôn lại truyền thống 88 năm lịch sử của Đảng cộng sản Việt Nam
 
 
Thiếu úy Lê Văn Ba - Bí thư Đoàn Thanh niên, Đoàn cơ sở PK20E trao danh sách
Đoàn viên ưu tú cho Trung tá Trần Hoàng Anh - Đảng ủy viên,
Trưởng Ban Chính trị, Trung đoàn Cảnh sát cơ động
 
 
Chiến sĩ Lê Tuấn Anh, đại diện cho các Đoàn viên ưu tú chia sẻ cảm xúc
và hứa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và đơn vị giao phó
 
 
Trung tá Trần Hoàng Anh - Đảng ủy viên, Trưởng Ban Chính trị 
Trung đoàn Cảnh sát cơ động phát biểu ý kiến chỉ đạo và động viên
các Đoàn viên ưu tú của Đoàn cơ sở PK20E
 
 
Cán bộ, Đoàn viên ưu tú chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ
 
Kết thúc buổi Lễ, Đoàn cơ sở PK20E tham quan chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” được trưng bày tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (02/02/1908 - 02/02/2018), 88 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/1930).
 
 
 
 
 
  
Các Đoàn viên Đoàn cơ sở PK20E rất xúc động khi được nghe những câu chuyện kể về sự nghiệp hoạt động cách mạng, sự kiên cường trong chốn lao tù thực dân và hy sinh oanh liệt của năm đồng chí nguyên là Lãnh tụ của Đảng Cộng sản Việt Nam: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Hà Huy Tập, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ.
 
 
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Công an Thành phố Hà Nội đã chia sẻ cảm xúc: “Tham quan trưng bày Sáng mãi niềm tin trong một không gian trang trọng, nhiều cảm xúc khi được ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của Đảng, bản thân thấy được hun đúc thêm niềm tin, động lực nguồn cảm hứng lớn để tiếp tục cống hiến phục vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân”
Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn - Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...