Trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin”

2051
March 04, 2018
Trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (02/02/1908 - 02/02/2018), 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt nam (03/02/1930 - 03/02/2018) đã khép lại sau gần một tháng giới thiệu tới công chúng. Trưng bày đã thu hút được hơn 28 nghìn lượt khách trong nước, quốc tế tới tham quan. Đây là sự kiện mở đầu năm 2018 mà Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện sau khi kết thúc một năm 2017 với nhiều trưng bày chuyên đề thành công và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.
 
Chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” là lời tri ân về những đóng góp to lớn cho cách mạng, cho Đảng của năm đồng chí nguyên là Lãnh tụ của Đảng qua các thời kỳ: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ. Với hơn 250 hình ảnh, tài liệu, hiện vật được giới thiệu tới công chúng đã giúp cho khách tham quan hiểu rõ hơn về cuộc đời, sự nghiệp, quá trình hoạt động, thành lập Đảng và lãnh đạo quần chúng nhân dân tin tưởng vào thành công của cách mạng mà năm đồng chí là những người chèo lái con thuyền vượt sóng lớn đưa đất nước tới bến bờ độc lập, tự do.
 
 
Đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng các đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, ngày 18/01/2018.
 
Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay cả khi bị thực dân cầm tù, khi ra pháp trường hy sinh thân mình cho Tổ quốc, các đồng chí vẫn giữ một niềm tin son sắt vào Đảng, vào thành công của cách mạng. Chính niềm tin bất diệt đó đã truyền lửa cho lớp lớp thế hệ Đảng viên, quần chúng ưu tú, nhân dân, thế hệ trẻ học tập và noi theo.
 
 
Cán bộ, giáo viên Trường Chính trị tỉnh Thái Bình
tham quan trưng bày “Sáng mãi niềm tin”, ngày 21/01/2018
 
 
Học viên lớp Hoàn chỉnh Lý luận Cao cấp K68 - C5, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
tham quan trưng bày chuyên đề, ngày 28/01/2018
 
Chính vì vậy, trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin” đã thu hút được nhiều đoàn khách trong nước, quốc tế, các cơ quan, đơn vị tới tham quan, học tập và để lại ấn tượng sâu sắc đối với người xem.
 
 
Từ trên xuống: đồng chí Hà Ngọc Anh (người đứng đầu tiên, bên trái),
Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương cùng cán bộ Tạp chí Dân vận
tham quan trưng bày chuyên đề, ngày 02/02/2018
 
Từ ngày 18/01 đến 14/02/2018, trưng bày “Sáng mãi niềm tin” đã đón hơn 28 nghìn lượt khách tham quan, trong đó khách miễn phí khoảng 1 nghìn lượt; 23 đoàn tham quan và hơn 30 báo, đài tới đưa tin, tuyên truyền cho sự kiện quan trọng này.
 
Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội cùng cựu chiến binh,
Đoàn viên Thanh niên trong khối tham quan trưng bày chuyên đề, ngày 02/02/2018
 
Điều đó chứng tỏ sự quan tâm ngày một tăng của công chúng đối với các bảo tàng, di tích và các sự kiện trọng đại của đất nước. Đặc biệt, có rất nhiều các bạn trẻ đã tới tham quan trưng bày “Sáng mãi niềm tin”, đây là cơ hội để thế hệ trẻ hiểu hơn về cách mạng Việt Nam, về những đóng góp to lớn của các Lãnh tụ Đảng đã xả thân vì độc lập, tự do cho Tổ quốc. Qua đó, họ càng tự hào hơn về lịch sử, đất nước và con người Việt Nam.
 
 
 
 
Đoàn PK20E, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động - Công an Thành phố Hà Nội
tổ chức Lễ trao danh sách Đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng
và tham quan trưng bày chuyên đề, ngày 8/02/2018
 
 
Đảng viên mới, Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
chụp hình lưu niệm sau khi tham quan trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin”
 
Năm 2018, Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tiếp tục phát huy công tác tuyên truyền với nhiều trưng bày chuyên đề sẽ được giới thiệu tới công chúng. Đặc biệt, chuyên đề “Chân trần - Chí thép” sẽ được giới thiệu tới công chúng vào giữa tháng 4/2018 nhân kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Trân trọng kính mời quý vị tới tham quan!
               
Bài và ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
                                                                         Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...