Điểm đến của nhiều du khách

1276
March 17, 2018
Trong những ngày tháng 3, Di tích lịch sử Nhà tù Hòa Lò thêm nhộn nhịp hơn khi được đón tiếp nhiều đoàn khách tham quan trong nước, quốc tế, các em học sinh ở nhiều lứa tuổi, từ nhiều quốc gia đến học tập và tham gia các hoạt động ngoại khóa tại đây.
Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò - một địa chỉ đỏ giữa lòng thành phố. Đến đây, du khách luôn nhận được sự đón tiếp chu đáo từ đội ngũ nhân viên, thuyết minh viên của di tích. Hỏa Lò đã giúp nhiều người hiểu hơn về 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của nhân dân Việt Nam; hiểu hơn về tinh thần nhân văn, nhân ái, yêu hòa bình của con người Việt Nam. Nhiều em học sinh khi tới đây đã đặc biệt thích thú khi được tận mắt nhìn thấy những hiện vật mang nhiều ý nghĩa, chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị. Nhiều bạn rất ngạc nhiên và đặt câu hỏi cho hướng dẫn viên: Tại sao phải dùng vỏ quả dừa để làm bát, thìa ăn cơm? Về mùa đông tù nhân chỉ có 1 bộ quần áo thì sao mà đủ ấm?... Sau khi được hướng dẫn viên giải thích, các em đã ồ lên một cách thích thú và sau đó là cả một sự khâm phục về tinh thần vượt khó của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam. Có nhiều em khi được hỏi có muốn quay lại thăm Hỏa Lò nữa không? ngay lập tức đã trả lời “Con rất muốn quay lại đây lần nữa vì nơi đây còn có nhiều câu chuyện thú vị”.
Một số hình ảnh về khách tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
Các bạn học sinh trường THCS Nguyễn Du
tham gia hoạt động ngoại khóa tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Học sinh trường quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội (Unis HaNoi) rất thích thú
khi được tìm hiểu về lịch sử Việt Nam tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức” được di chuyển
tới vị trí mới thu hút rất nhiều du khách đến tham quan
 
Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò không ngừng đổi mới từ phong cách phục vụ đến công tác chuyên môn, hướng tới sự phát triển bền vững. Với những hoạt động ý nghĩa cùng những trưng bày chuyên đề hấp dẫn, Di tích Hỏa Lò sẽ luôn là điểm đến của mỗi du khách khi tới Thủ đô Hà Nội.
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung - phòng Giáo dục, Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...