Khăn quàng đỏ thắm vai em

2139
March 27, 2018
Sáng ngày 26/3/2018, tại Di tích lịch sử Nhà tù Hoả Lò, Liên đội Trường tiểu học Điện Biên, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đội viên mới và tổ chức cho các em học sinh khối 3 tham quan, tìm hiểu Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Lễ chào cờ trang nghiêm trong khuôn viên Đài Tưởng niệm tại Di tích Hỏa Lò
 
130 em nhi đồng chăm ngoan, ưu tú, vinh dự từ hôm nay được đứng trong hàng ngũ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được làm lễ kết nạp tại “trường học đặc biệt” - Di tích Hỏa Lò. Từ đây, màu khăn đỏ tượng trưng cho tinh thần học hỏi, sự cầu tiến vươn lên, lòng dũng cảm sẽ luôn đỏ thắm trên vai các em.  
 
 
Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm trong tiếng trống nghi thức đầy giục giã, các bạn học sinh cùng hát vang bài Quốc ca, Đội ca. Khi cô Liên đội trưởng đọc lời hiệu “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, sẵn sàng!” đồng loạt hơn 130 em học sinh cùng hô vang: “Sẵn sàng!” khiến cho những ai được tham dự buổi lễ không khỏi tự hào, xen lẫn niềm xúc động. 
Các em được thầy, cô cùng các cô chú làm việc tại Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò quàng lên vai những chiếc khăn đỏ thắm. Màu khăn đỏ như nhắc nhở mỗi bạn phải phấn đấu vươn lên không ngừng để trở thành những Đội viên gương mẫu. Giây phút thiêng liêng này sẽ là kỷ niệm đẹp trong năm tháng học trò của các em.
 
 
Các em học sinh được đeo khăn quàng đỏ
 
Nhiều du khách quốc tế đã dừng chân tại đây để cùng dự buổi lễ kết nạp Đội của cô và trò trường Tiểu học Điện Biên, cùng chia vui với các em học sinh được vinh dự kết nạp Đội tại một địa điểm rất ý nghĩa: Di tích Lịch sủ Nhà tù Hỏa Lò.
 
 
Buổi lễ thu hút nhiều sự chú ý của du khách nước ngoài
 
 
Sau buổi lễ kết nạp, các em học sinh được tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò,
các em nhỏ đều vô cùng hào hứng và liên tục đặt ra các câu hỏi cho hướng dẫn viên
 
 
Các em học sinh tham quan Di tích Hỏa Lò
 
Buổi lễ kết nạp Đội kết hợp tham quan di tích đã kết thúc, nhưng mỗi em đội viên mới hôm nay đều có thật nhiều kỷ niệm, niềm vui, niềm tự hào khi được khoác chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai. Trở thành một đội viên của đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, hy vọng các em sẽ luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
Bài: Ngô Thị Hồng Nhung - phòng Giáo dục Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...