Thích thú khi được học lịch sử tại Di tích

2153
April 29, 2018
Những năm gần đây, vận dụng sáng tạo mô hình “Trường học gắn với thực tiễn cuộc sống”, các trường học trên địa bàn Thủ đô và các tỉnh thành lân cận đã tích cực đẩy mạnh giáo dục truyền thống văn hóa, lịch sử cho các em học sinh qua những tour, tuyến du lịch trải nghiệm thực tế, giúp khơi gợi niềm yêu thích, say mê của các em học sinh đối với môn Lịch sử, đồng thời góp phần bồi dưỡng thêm những giá trị truyền thống, văn hóa của đất nước, địa phương và khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho các em.  
Từ ngày 19/4 đến ngày 25/4 năm 2018, tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò các đoàn: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản - Hà Nội, cô và trò trường Tiểu học Quốc tế Gateway - Hải Phòng, Trường THCS Nguyễn Trãi - Hà Nội, đã có chuyến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu lịch sử tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và tham quan trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép”.
Tại đây, các bạn nhỏ được tìm hiểu về quá trình và cách thức xây dựng Nhà tù Hỏa Lò, tìm hiểu về cuộc sống gian khổ của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam trong nhà tù của thực dân Pháp. Đặc biệt, khi tham quan trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép” khai mạc ngày 18/4/2018, các em đã được nghe kể về những câu chuyện xúc động, biết thêm nhiều nhân chứng lịch sử đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu năm 1954, hiểu về tuyến đường Hồ Chí Minh lịch sử góp phần quan trọng vào đại thắng mùa Xuân năm 1975.
 
 
Trường THCS Trần Quốc Toản - Hà Nội dâng hương tại Đài tưởng niệm
 
 
Học sinh trường Tiểu học Quốc tế Gateway - Hải Phòng tham quan chiếc máy chém
 
 
Đoàn học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi tham quan, học tập tại Hỏa Lò
 
Việc học tập thực tế tại các điểm di tích, bảo tàng là hình thức giáo dục hiệu quả, gắn lý thuyết với thực tiễn, tạo hiệu ứng tốt cho các em học sinh chủ động trong việc tìm hiểu lịch sử, văn hóa, từ đó, các em biết trân trọng hơn những giá trị truyền thống, tự hào hơn về lịch sử dân tộc, góp phần nâng cao kỹ năng sống cho các em. Đây là một trong những hoạt động mà Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã và đang tích cực phối hợp thực hiện cùng các trường học trên địa bàn Thủ đô. 
Một số hình ảnh của các em học sinh tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:
 
 
Nhiều em ghi chép tỉ mỉ các nội dung 
 
 
Thích thú tìm hiểu các hiện vật tại trưng bày chuyên đề “Tìm lại ký ức”
 
 
Tham quan tổ hợp tại trưng bày chuyên đề “Chân trần chí thép” 
 
 
Tìm hiểu về cuộc sống cực khổ của tù nhân trong Nhà tù Hỏa Lò
 
 Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông 
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...