“Chân trần chí thép” đến với các chiến sỹ đang “Ngày đêm canh giấc ngủ của Người”

1107
May 19, 2018
Nhân dịp kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, được sự đồng ý của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã phối hợp với Đoàn 275 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đưa chuyên đề “Chân trần chí thép” tới trưng bày lưu động tại đơn vị.
 
 
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương trao tặng hiện vật cho Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tại Lễ khai mạc trưng bày “Chân trần chí thép”
 
“Chân trần chí thép” là một chuyên đề đang được trưng bày, giới thiệu tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và đang nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Nội dung chuyên đề là một bài ca về những con người bình dị nhưng luôn có một ý chí phi thường, đó chính là Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam, của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam. Người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho dân tộc, cho Tổ quốc với chỉ một mong muốn cũng rất giản dị: "Tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành".
 
Thiếu tướng Huỳnh Đắc Hương và Thiếu tướng Nguyễn Đức Minh 
tại Lễ khai mạc trưng bày
Cuộc trường chinh cứu nước của dân tộc Việt Nam đã trải dài qua hai thế kỷ, nhưng đúng như nhận định của Người: "Cuộc chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta dù phải kinh qua gian khổ, hi sinh nhiều hơn nữa, song nhất định thắng lợi hoàn toàn. Ðó là một điều chắc chắn".
"Ðộc lập, tự do, hạnh phúc" là lý tưởng chiến đấu, là lẽ sống, là hệ giá trị vô giá mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đề ra. Vì lý tưởng ấy, vì hệ giá trị ấy mà nhân dân ta đã đi theo Ðảng làm Cách mạng tháng Tám thành công, tiến hành hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, cứu nước thắng lợi, với những “Mốc son Điện Biên” và “Sử vàng Đại thắng”, để giờ đây bạn bè năm châu, bốn biển đã hiểu hơn về “Bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam” mà người đi đầu, dẫn dắt là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.
 
 
Các đồng chí cán bộ của Đoàn 275 - BTL Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 
tại Lễ khai mạc trưng bày
 
Đưa chuyên đề “Chân trần chí thép” đi trưng bày lưu động tại một số đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức mong muốn rằng nội dung chuyên đề sẽ được lan tỏa nhiều hơn nữa tới đối tượng là những chiến sỹ trẻ đang đứng trong hàng ngũ Quân đội Nhân dân Việt Nam; Giúp các đơn vị chú trọng thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng nâng cao trình độ nhận thức về tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị cho cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên; để từ đó, cán bộ, chiến sỹ nêu cao vai trò, trách nhiệm, phát huy truyền thống đơn vị, tận tụy, thực hiện tốt nhất nhiệm vụ “giữ  gìn lâu dài, bảo vệ an toàn tuyệt đối thi hài Bác và Lăng của Người”.
 
 
Lãnh đạo và cán bộ Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tham quan chuyên đề
 
 
Chiến sỹ Đoàn 275 - BTL Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh 
tham quan trưng bày
                                                
Nguyễn Khánh Hồng - Phòng Giáo dục, Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...