Thanh niên Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò

1211
May 30, 2018
Trong cái nắng oi ả của những ngày đầu hè, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò vẫn hàng ngày mở cửa, đón các đoàn khách tới tham quan ngày một đông. Là một Di tích cách mạng tiêu biểu ở Thủ đô, di tích luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của các du khách ở mọi lứa tuổi.
Để giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng về truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam.Trong những năm qua, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giáo dục truyền thống Cách mạng cho thế hệ trẻ.
Sáng ngày 27/5/2018, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh Doanh và Công Nghệ đã tổ chức tới tham quan, học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
Đoàn dâng hương tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954)
 
Tới đây, các thành viên trong đoàn được tham dự lễ dâng hương trang trọng tại một nơi linh thiêng giữa lòng Hà Nội, được nghe giới thiệu về cuộc sống gian khổ và tinh thần đấu tranh kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng trong nhà tù thực dân. Các đoàn viên thanh niên chăm chú lắng nghe từng câu chuyện đằng sau mỗi hiện vật trưng bày về chế độ giam cầm hà khắc của chính quyền thực dân (1896 -1954) và chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam với phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 – 1973). Các bạn đều cảm thấy xúc động và càng cảm thấy tự hào hơn vì đang được sống trong nền độc lập hòa bình mà trước kia cha ông đã hy sinh biết bao xương máu để có được. 
Chuyến tham quan kết thúc với nhiều dư âm đọng lại. Trong trái tim mỗi bạn trẻ có lẽ sẽ luôn in sâu lời hứa của tuổi trẻ: nguyện trung sức, trung lòng tiếp tục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ra sức thi đua rèn đức luyện tài, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.
Một số hình ảnh của đoàn:
 
 
Tham quan phòng trưng bày giới thiệu về Làng nghề Phụ Khánh
 
 
Nghe kể về các cuộc vượt ngục của các chiến sĩ cách mạng
 
 
Tham quan hiện vật máy chém tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Nghe thuyết minh về cuộc sống của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò
 
  Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung 
 Phòng Giáo dục Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...