Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

1206
July 08, 2018
“Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất” là một nét đẹp của cuộc sống trong xã hội hiện nay. Mỗi khi du khách đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, nếu vô tình bỏ quên những đồ đạc có giá trị lớn hoặc nhỏ thì hãy yên tâm, bởi đội ngũ cán bộ phục ở đây luôn sẵn sàng giúp đỡ, tìm và trả lại đồ cho du khách. 
 
Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một di tích cách mạng tiêu biểu ở Thủ đô Hà Nội. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt du khách đến đây để tham quan, tìm hiểu về một phần lịch sử Việt Nam. Khi đến nơi đây, du khách luôn cảm nhận được sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình và nếu ai đó vô tình bỏ quên những vật dụng cá nhân thì họ thực sự yên tâm, vì đội ngũ cán bộ phục vụ ở đây luôn sẵn sàng giúp đỡ, tìm và trả lại đồ cho du khách.
Ngày 08/7/2018, trong ca làm việc của mình, chị Nguyễn Thị  Lương,  nhân viên phòng Hành chính - Tổng hợp đã nhặt được 01 chiếc điện thoại LGV20 để quên tại khu vực phòng vé. Theo thông lệ, chị Lương chuyển cho bộ phận Bảo vệ để tìm chủ nhân trả lại. Chỉ sau ít phút, bằng sự nhiệt tình và trách nhiệm, các cán bộ ở đây đã tìm ra được chủ nhân của chiếc điện thoại, đó là bạn Kim Jong Min - sinh viên người Hàn Quốc. Đã nhiều lần, chị Nguyễn Thị Lương nhặt được đồ của khách để quên và lần gần đây nhất là vào ngày 29/6/2018, chị cũng đã trao lại chiếc điện thoại Iphone X cho khách mang quốc tịch Hàn Quốc.
Theo chị Nguyễn Thị Lương: Chúng tôi luôn xác định, việc phát hiện hoặc tìm lại đồ vật để quên trả lại cho du khách là trách nhiệm của những người làm công tác phục vụ tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Khi tìm được đồ vật  để quên của khách, ngay lập tức chúng tôi báo cho tổ Bảo vệ, bảo quản đồ đạc của khách nguyên vẹn và cố gắng hết sức để nhanh nhất có thể tìm và trả lại cho chủ nhân, việc làm nhỏ này sẽ mang lại được niềm vui lớn cho người đánh mất.
 
 
Chị Nguyễn Thị Lương đang trao lại chiếc điện thoại LGV20 cho Kim Jong Min - sinh viên người Hàn Quốc
 
Anh Trần Trung Bắc - Tổ trưởng tổ Bảo vệ chia sẻ: Với số lượng lớn du khách đến Di tích mỗi ngày, việc khách để quên, đánh rơi, thất lạc tài sản xảy ra khá thường xuyên. Các tài sản đó cũng rất đa dạng, ngoài những đồ vật có giá trị lớn còn có rất nhiều giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, hộ chiếu…Với người khác thì những giấy tờ đó không có giá trị, nhưng với du khách thì rất quan trọng. Xác định rõ điều đó, với trách nhiệm của mình, mỗi khi phát hiện tài sản của du khách thất lạc, cán bộ phục vụ của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đều tìm mọi cách trả lại cho du khách.
 
 
Anh Trần Trung Bắc đang xác nhận thông tin về đồ thất lạc của khách
 
Niềm vui sướng của du khách khi nhận lại tài sản thất lạc cũng là niềm vui của cán bộ phục vụ tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Chúng tôi tin rằng, việc làm đó tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa  sâu sắc, tạo nên ấn tượng đẹp, tạo niềm tin của du khách khi đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Thủ đô Hà Nội.
Nguyễn Thị Chiên - Phòng Hành chính, Tổng hợp
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...