Món quà đến từ những tấm lòng vàng

1611
July 09, 2018
Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), hôm nay, tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Tạp chí Thế giới Di sản đã tổ chức lễ trao quà cho “Quỹ tri ân” của Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954), với tổng giá trị món quà là 10 triệu đồng.
Tạp chí Thế giới Di sản là cơ quan ngôn luận của Hội Di sản văn hóa Việt Nam được thành lập từ năm 2006. Quá trình hình thành và phát triển của Tạp chí Thế giới Di sản gắn liền với quá trình xây dựng và trưởng thành của Hội Di sản văn hóa Việt Nam, tổ chức xã hội, nghề nghiệp của những người hoạt động trong lĩnh vực di sản và tâm huyết với di sản văn hóa. Tạp chí hoạt động theo nguyên tắc: “Tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí”, hoàn toàn không sử dụng ngân sách  nhà nước.
Nhận thấy ý nghĩa  của “Quỹ Tri ân” do Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954) phối hợp với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò sáng lập, Tạp chí Thế giới Di sản đã quyết định gửi những phần quà vật chất tới quỹ, nhằm góp phần giúp đỡ những cựu tù chính trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từng bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò. 
Phát biểu tại lễ trao quà, PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Di sản chia sẻ: Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Ăn quả nhớ người trồng cây”, vào dịp tháng Bảy nghĩa tình, Tạp chí Thế giới Di sản xin gửi tới “Quỹ tri ân”món quà nhằm góp phần giúp đỡ các cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy nhỏ, nhưng là tình cảm chân thành của các cán bộ công tác tại tạp chí gửi đến các Bác, những người đã phải trải qua bao gian khổ trong nhà tù thực dân, nhưng vẫn bền gan, vững chí đấu tranh chống lại kẻ thù, góp phần giành độc lập cho dân tộc, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân”.
 
PGS.TS Đỗ Văn Trụ, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới Di sản phát biểu tại Lễ trao quà.
 
Thay mặt Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954),  bác Nguyễn Tiến Hà, Trưởng ban đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã luôn đồng hàng và là cầu nối để các cơ quan, tổ chức biết và ủng hộ cho Quỹ tri ân, cảm ơn Tạp chí Thế giới Di sản đã có những hành đồng thiết thực chăm lo cho các cựu tù chính trị. Bác cũng cho biết thêm hiện nay Ban liên lạc chỉ còn 90 hội viên, hội viên trẻ tuổi nhất cũng đã gần 90 tuổi. Bác mong Ban Quản lý Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò tiếp tục là cầu nối để tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp thể hệ trẻ hiểu được những khó khăn gian khổ mà những thế hệ đi trước đã trải qua để cùng chung tay xây dựng và phát triển đất nước.
 
Bác Nguyễn Tiến Hà, Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày 
tại nhà lao Hỏa Lò phát biểu cảm ơn tại buổi trao tặng quà
 
Kết thúc buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phát biểu cảm ơn sự quan tâm, đóng góp về vật chất của Tạp chí Thế giới Di sản cho “Quỹ Tri ân” và hứa sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Ban Liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954)  ủng hộ cho quỹ; tổ chức các đoàn đi thăm hỏi và động viên các cựu tù chính trị có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào dịp 27/7 và các dịp Lễ tết hàng năm, góp phần làm vơi đi những vất vả, khó khăn, những mất mát, hy sinh của những người đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho đất nước. 
 
 
Tiến sỹ Nguyễn Thị Bích Thủy - Trưởng ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phát biểu cảm ơn, kết thúc buổi Lễ trao quà
 
                                             Lại Thị Minh Thu: Phòng Giáo dục - Truyền thông 
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...