Học sinh trường Cộng đồng Wadalba tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò

704
July 11, 2018
Từ nước Úc xa xôi, chiều ngày 8/7/2018 các bạn học sinh khối trung học phổ thông trường Cộng đồng Wadalba (New South Wales, Úc) đã đến tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
 
Nằm trong chương trình hoạt động hè tại Việt Nam, trường Cộng đồng Wadalba đã lựa chọn Di tích Nhà tù Hỏa Lò là một trong những địa điểm để đưa 31 bạn học sinh và 4 giáo viên đến tham quan, học tập. Trước khi đến tham quan, các bạn học sinh đã dành thời gian tìm hiểu về di tích, nhưng khi được tận mắt chứng kiến các tài liệu, hiện vật và được nghe cán bộ thuyết minh kể nhiều câu chuyện liên quan, một bạn học sinh đã nói: “Chúng em không thể tưởng tượng được vì sao những chiến sỹ cách mạng Việt Nam sống trong điều kiện tồi tệ và bị tra tấn dã man như vậy lại có thể vượt qua được và chiến đấu dũng cảm như vậy”.
Tại khu Ngục tối (Cachot), nhiều bạn học sinh đã trả lời chính xác những câu hỏi liên quan đến cách thức giam giữ những tù nhân do cán bộ thuyết minh đặt ra. Đoàn cũng dành nhiều thời gian tham quan hai cửa cống ngầm và cảm phục về trí thông minh, lòng quả cảm của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam khi được nghe giới thiệu về hình thức vượt ngục táo bạo bằng đường cống ngầm. 
 
Trầm trồ, thán phục về cuộc vượt ngục của 16 tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò 
vào đêm Nôel 24/12/1951
 
Tham quan phòng trưng bày về 
“Những đóng góp của các thế hệ tù chính trị với cách mạng Việt Nam”
 
Chuyến tham quan gần một tiếng đồng hồ đã để lại nhiều ấn tượng cho các bạn học sinh nước Úc về đất nước và con người Việt Nam. Đại diện một bạn học sinh đã nói: “Chuyến tham quan giúp cho chúng em - những thế hệ mới được sinh ra trong hòa bình càng thêm yêu và trân trọng cuộc sống”.
                                                                     Bài và ảnh: Hoàng Thúy Hạnh
   Phòng Giáo dục  -  Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...