Một kỳ nghỉ hè bổ ích

885
July 15, 2018
Tiếp nối thành công của mùa đầu tiên, chương trình “Em học làm thuyết minh” năm 2018 đã được Ban Quản lý Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò thay đổi về nội dung, hình thức và phương pháp thực hiện, điều đó đã khiến chương trình thu hút số lượng học viên đăng kí gấp đôi mùa trước.
Mong muốn của Ban tổ chức là giúp cho các bạn nhỏ có một mùa hè thật ý nghĩa với một sân chơi thật sự bổ ích, khi vừa được học lịch sử, vừa được trực tiếp tham gia các trải nghiệm và theo đuổi đam mê trở thành thuyết minh viên của mình. Đây là chương trình mà tại đó, các bạn nhỏ được học mà chơi, chơi mà học. 
Trải qua 5 tuần tham gia chương trình, với mỗi tuần là những nội dung lý thú và bổ ích khác nhau. Đặc biệt, năm nay không chỉ được trải nghiệm tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò mà các bạn còn được tham gia trải nghiệm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam để thấu hiểu hơn về tình mẫu tử thiêng liêng, những hi sinh, khó khăn, vất vả mà mẹ mình đã phải vượt qua.
Sau buổi tham quan tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, để giúp các bạn nhỏ thể hiện được tình cảm, những lời yêu thương, tình cảm của mình đối với người mẹ kính yêu, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức cho các bạn tự tay làm những tấm thiệp trong đó có ghi lời yêu thương của mình muốn gửi đến mẹ. Rất nhiều phụ huynh đã xúc động khi được nhận những tấm thiệp do tự tay con mình làm tặng. Như vậy, khi tham gia chương trình “Em học làm thuyết minh”các bạn học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được học cách “làm người”. Từ lạ lẫm, rụt rè các bạn nhỏ giờ đây đã tự tin hơn, coi nhau như những thành viên trong gia đình, giúp nhau cùng tiến bộ. Tuần nào, các bạn nhỏ cũng háo hức đến hai ngày cuối tuần để được đến với Hỏa Lò, gặp các cô, chú, bạn bè và tiếp tục tham gia các hoạt động ý nghĩa của chương trình.
  
Các bạn nhỏ được hướng dẫn làm thiệp tặng bố mẹ
 
Khi được phỏng vấn con có thích chương trình này không? Hầu hết các bạn đều trả lời có. Và khi được hỏi Tại sao con thích chương trình này thì các bạn đưa ra những câu trả lời rất bất ngờ.
Bạn Đặng Việt Cường học sinh lớp 9 trường THCS Nguyễn Trường Tộ lúc đầu còn nhút nhát, chưa tự tin nhưng sau 5 tuần tham gia với chương trình đã tự tin trả lời: “Con thích chương trình này vì nó rất hay và bổ ích, Chương trình đã giúp con học được sự tự tin, khả năng diễn thuyết trước đám đông, giúp con học được nhiều điều trong cuộc sống. Và con muốn nói là con yêu chương trình này”.
Bạn Hoàng Nhật Minh học sinh lớp 6 trường THCS Lê Lợi khi mới tham gia chưa thực sự hứng thú nhưng sau 5 tuần tham gia bạn đã tự tin khẳng định: “Con thích chương trình vì khi tham gia con vừa được chơi, vừa được học, được đi nhiều nơi, được tham gia diễn kịch, được thể hiện được tính cách của bản thân, được nói lên suy nghĩ của mình, và được nói về những điều con thích.”
Bạn Nguyễn Dạ Thảo cũng nêu ra ý kiến của mình: “Sau nhiều buổi học, thì con thấy chương trình này thật sự là bổ ích, cung cấp cho con nhiều thông tin và tạo cho con sự tự tin trước đám đông, điều mà trước kia con chưa có được.” Khi được hỏi thêm điều gì khiến con thích nhất ở nơi đây, cô bé đã vui vẻ trả lời “Con rất thích sự nhiệt tình của các cô, chú cán bộ công tác ở đây, các cô, chú đã nhiệt tình hướng dẫn chỉ chỉ dạy cho chúng con”.
 
 
Mẹ của bạn Nguyễn Dạ Thảo xúc động nhận tấm thiệp từ con gái
 
Sự tự tin, tiến bộ, trưởng thành của các bạn học sinh qua mỗi buổi học, chính là nguồn động lực, niềm hạnh phúc để chúng tôi - những người tổ chức chương trình “Em học làm thuyết minh”luôn cố gắng nhiều hơn nữa với mong muốn mang đến cho các em nhỏ những giờ học bổ ích, những tiếng cười thích thú, Một số hình ảnh của các bạn nhỏ trong quá trình học.
 
 
Nghe thuyết minh về việc sinh nở của người mẹ tại Bảo tàng Phụ nữ
 
 
Các bạn nhỏ học tập trải nghiệm tại phòng Khám Phá – Bảo tàng Phụ nữ
 
Ngô Thị Hồng Nhung, Mai Thị Huyền
Phòng Giáo dục - Truyền thông 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...