Hỏa Lò – Những ngày tháng bảy

1964
July 25, 2018
Nằm trong các hoạt động tri ân, tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), chiều ngày 24/7/2018, đoàn học viên trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện Chương Mỹ đã tổ chức dâng hương và tham quan học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Trước khi tham quan hệ thống trưng bày thường xuyên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, cùng với nhiều câu chuyện tương tác với các thành viên trong đoàn về 2 cuộc trường chinh đầy gian khổ để giành độc lập dân tộc, đoàn càng lắng đọng hơn khi nghe giới thiệu về trưng bày chuyên đề “Lời tri ân” được trưng bày tại Di tích. Rất nhiều học viên rất xúc động trước những hình ảnh của các chiến sỹ yêu nước cách mạng  khi bị giam tại các Nhà tù như: Hỏa Lò, Sơn La, Côn Đảo, Khám lớn Sài Gòn, Phú Quốc… Dù có trải qua bao trận đòn tra tấn tàn khốc nhưng chiến sỹ cách mạng luôn một lòng kiên trung vì lý tưởng Cách mạng.
 
 
 
Đồng chí Vũ Xuân Hân cán bộ Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi dẫn các học viên tới tham quan Di tích vì nơi đây là như là một địa chỉ đỏ hun đúc ngọn lửa cách mạng và là nơi giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ. Hôm nay, khi được tham quan trưng bày chuyên đề tôi thấy cả 2 chủ đề “Trọn một lời thề” và “Lời tri ân” đều có những câu chuyện rất hay và cảm động”.
 
Một số hình ảnh tham quan của đoàn:
 
Đoàn nghe thuyết minh về cánh cổng chính tại trại D
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về máy chém
 
 
 
Anh Đinh Anh Hiệu học viên của lớp đã chia sẻ : “Chúng tôi là một thế hệ Đảng viên trẻ cần phấn đấu hơn nữa để đáp lại những gì mà các chiến sỹ cách mạng ngày xưa đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân để đem lại cho cuộc sống ngày nay của chúng ta trở nên tốt đẹp hơn”.
 
 
 
Kết thúc chuyến tham quan đồng chí Lê Thị Hạnh phó Giám đốc trung tâm bồi dưỡng lý luận chính trị huyện Chương Mỹ trao đổi với chúng tôi tiếp tục đưa các lớp Đảng viên mới tham quan Di tích. Trong thời gian tới hy vọng sự hợp tác với Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò được thường xuyên để mỗi Đảng viên có thể học tập phát huy truyền thống Lịch sử của dân tộc và tri ân với thế hệ cha anh để hiến dâng cả tuổi thanh xuân vì độc lập tự do của Tổ quốc.
 
Bài: Nguyễn Đức Trung - Phòng giáo dục, truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn  - Phòng Nghiên cứu, sưu tầm
 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...