“Lời tri ân” từ trái tim người chiến sỹ

1770
July 27, 2018
Sáng ngày 25/07/2018, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an do Đại tá Hoàng Đình Tuấn làm trưởng đoàn, đã có chuyến tham quan, tìm hiểu về trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân” tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Tại Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954), các chiến sỹ trẻ của Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động đã thành kính dâng nén hương thơm, những đóa hoa tươi thắm, thắp lên những ngọn nến tri ân, cầu chúc cho anh linh các bậc tiền bối, các anh hùng, liệt sỹ an nghỉ ngàn thu.
 
 
Đại tá Hoàng Đình Tuấn thực hiện nghi lễ dâng hương
 
Lễ dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động, như lời nhắc nhở mỗi cán bộ, chiến sỹ về truyền thống yêu nước cách mạng, về giá trị hòa bình của dân tộc đã phải đánh đổi bằng thanh xuân, hạnh phúc riêng tư và cả máu đào của hàng triệu người con yêu nước và chiến sỹ cách mạng.
 
Thành kính thắp nén hương thơm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ
 
Sau lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn  được nghe thuyết minh về trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân”. Những câu chuyện kể về lòng yêu nước, tinh thần chiến đấu, sự hy sinh cao cả của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng trong ngục tù thực dân, đế quốc trong đó có những tấm gương trung hiếu tiêu biểu của lực lượng vũ trang, quân đội và công an nhân dân Việt Nam cũng được giới thiệu:
 
 
Đoàn nghe giới thiệu về trưng bày chuyên đề “Lời tri ân’
 
Chăm chú lắng nghe những câu chuyện về địa ngục trần gian Côn Đảo
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về tổ hợp chính “Lời tri ân”
 
 
Đoàn nghe thuyết minh về chủ đề “Trả lại tên cho anh” và “Những tấm lòng thơm thảo”
 
Trong khi đoàn tham quan trưng bày “Lời Tri ân”, trời bất chợp đổ cơn mưa lớn. Những giọt mưa ấy vô tình che giấu đi những khóe mắt đã ngấn lệ, rưng rưng.
Sau chuyến tham quan, Đại tá Hoàng Đình Tuấn đã không giấu nổi sự xúc động, đã ghi lại những dòng cảm xúc: Với tấm lòng thành kính, xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ kiên trung - bất khuất đã hi sinh, vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động nguyện tiếp bước cha anh trong công cuộc an ninh chính trị và trật tự xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam mãi mãi phồn vinh.
 
 
Đại tá Hoàng Đình Tuấn ghi lại cảm xúc sau chuyến tham quan
 
 “Quá khứ chỉ vinh quang khi hiện tại và tương lai biết làm đẹp cho đời”, buổi tham quan, về nguồn tại Di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò sẽ là dịp để mỗi cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững phẩm chất người chiến sỹ công an nhân dân: Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc trọn vẹn cho nhân dân Việt Nam. 
 
Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục truyền thông
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...