Xúc cảm từ trưng bày "Lời tri ân"

1111
August 01, 2018
Sau hơn mười ngày khai mạc, trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân” vẫn thu hút rất đông khách tham quan đến tìm hiểu và ghi cảm nhận, trong đó có rất nhiều du khách nước ngoài. Với không gian trưng bày đầm ấm, thắm đượm nghĩa tình, du khách đã về thăm, lặng mình tưởng nhớ đến của các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh.
Mỗi vị khách tham quan dường như lắng lại, bước chậm hơn trong khuôn viên di tích. Từng pano trưng bày là những câu chuyện kể, những dòng hồi ký của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng, đã tái hiện một cách sống động và chân thật về những khó khăn, gian khổ, những mất mát, hy sinh mà những người con kiên trung đã phải trải qua trong nhà tù thực dân, đế quốc. Nhưng vượt lên trên tất cả, họ đã chiến đấu và chiến thắng kẻ thù, nhiều người đã hy sinh cả tính mạng để đổi lấy mùa Xuân cho đất nước. 
 
 
 
Khách nước ngoài thắp hương tại Đài tưởng niệm 
 
Một khách tham quan tìm hiểu về hiện vât trưng bày
 
 
Xúc động trước các nội dung trưng bày
 
 
 
Du khách nước ngoài chăm chú đọc các nội dung trưng bày
 
 
 
 
 
 
Không gian trưng bày luôn đông khách tham quan
 
Mặc dù đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, nhưng khi thả mình vào không gian trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân”, du khách đều có cảm nhận sâu sắc về những khó khăn, gian khổ, mất mát, hy sinh của nhiều thế hệ người dân Việt Nam yêu nước đã đánh đổi đề giành lại hòa bình cho Tổ quốc và hạnh phúc cho nhân dân. 
 
  
 
Một số dòng cảm xúc của khách tham quan
 
Ai đã từng bôn ba khói lửa, kề tai với những âm thanh của địa ngục sẽ thấy hết được cái quý giá vô cùng của cuộc sống, sẽ thấy được sự cao cả của hy sinh và thấy rõ trách nhiệm của mình. Với nhiều du khách Việt Nam và cả những vị khách nước ngoài, trưng bày chuyên đề “Lời tri ân” là dịp để mỗi người cảm nhận rõ hơn nỗi ám ảnh của chiến tranh, thấm thía hơn cái giá của hòa bình là sự mất mát và hi sinh của biết bao thế hệ người Việt Nam yêu nước.
 
Bài và ảnh: Lã Bích Thủy - Phòng Giáo dục Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...