Khép lại tháng tri ân đầy ý nghĩa

2226
August 02, 2018
Tháng 7, được gọi là tháng tri ân, đây là dịp để những người còn sống, đang sống và được sống trên mảnh đất hình chữ S thân yêu này dâng nén nhang thơm, lẵng hoa tươi thắm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh.
Những ngày tháng Bảy chở nặng nghĩa tình, cả dân tộc lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh, những thương, bệnh binh trở về sau cuộc chiến. Thế hệ đi sau không bao giờ quên những công lao, đóng góp của cha anh đi trước đã đánh đổi tính mạng để đất nước được độc lập, tự do.
Chiến tranh đã rời xa, đất nước hoà bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Chính vì vậy, mỗi cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò hôm nay luôn tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn tới những Anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng, những người yêu nước bị bắt, giam trong các nhà tù thực dân, đế quốc, thương bệnh binh đã hi sinh tuổi xuân, một phần xương máu của mình cho Tổ quốc.
 
 
Những vòng hoa tươi thắm tại Đài Tưởng niệm 
Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Bằng các việc làm thiết thực trong tháng tri ân, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã tổ chức đón tiếp gần 30 nghìn lượt khách tới tham quan di tích; phục vụ chu đáo cơ sở vật chất cho nhiều đoàn thể, cơ quan, gia đình các cựu tù chính trị tới dâng hương tại Đài Tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1930 – 1954); tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Lời tri ân” nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sỹ. Đặc biệt, Ban Quản lý Di tích nhà tù Hỏa Lò còn là cầu nối để các cơ quan, doanh nghiệp tư nhân, các cá nhân có lòng hảo tâm biết đến và gửi tặng những món quà vào “Quỹ tri ân” những cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn, góp phần làm vơi đi những vất vả, gian khổ của những người tù chính trị năm xưa.
 
 
Thành kính trước anh linh các anh hùng liệt sỹ
 
Khai mạc trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”
 
Trung đoàn Đặc nhiệm cơ động, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Công an
tham quan trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”
 
Đoàn học viên trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị huyện Chương Mỹ chụp ảnh lưu niệm tại trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”
 
Đoàn thanh niên Phường Hàng Bồ nghe giới thiệu về trưng bày “Lời tri ân”
 
Thân nhân gia đình cựu tù chính trị Nguyễn Văn Vũ và Câu lạc bộ con gái - con
dâu họ Phạm - Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ tại Di tích
Nhà tù Hỏa Lò
 
 
Trung đoàn cảnh sát bảo vệ mục tiêu – Công an Thành phố Hà Nội tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
 
 
Đại diện Ban liên lạc các chiến sỹ cách mạng bị thực dân Pháp bắt, giam tại Nhà tù Hỏa Lò (1930 – 1954) và Ban Quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò thăm hỏi, tặng quà tri ân cựu tù chính trị có hoàn cảnh khó khăn
 
Phát huy các giá trị tốt đẹp của truyền thống văn hóa dân tộc, mỗi độ tháng 7 về, như lời nhắc nhở mỗi cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò luôn coi đây là dịp để thể hiện những việc làm tri ân, đền ơn đáp nghĩa, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha, anh đi trước.                 
Bài: Nguyễn Đức Trung, phòng Giáo dục – truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu – sưu tầm  
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...