Tuổi trẻ Công an nhân dân và hoạt động thấm nhuần lời Bác

1364
August 03, 2018
Sáng ngày 26/7/2018 đoàn thanh niên phòng PA 93 - Công an Thành phố Hà Nội do Đại tá Trần Văn Thuận làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, tham quan học tập tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2018) và kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2018), đoàn thanh niên phòng PA 93 - Công an Thành phố Hà Nội đã làm lễ dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954).
 
 
Thành kính trước Đài tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng 
hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò (1899 - 1954)
 
Sau lễ dâng hương, đoàn thanh niên phòng PA 93 đã được nghe thuyết minh trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân” do Ban quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò thực hiện và khai mạc ngày 20/7/2018. 
Những bước chân chậm rãi, những ánh mắt chăm chú và cảm xúc được kìm nén khi các bạn đoàn thanh niên được nghe những câu chuyện kể, những dòng hồi ký của các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam trong thời gian bị giam giữ tại các nhà tù thực dân, đế quốc. Thông qua những tư liệu, hiện vật tại trưng bày, họ hiểu sâu sắc rằng trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ, có biết bao lớp người đã cống hiến hy sinh, xây dựng, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc, mang lại hạnh phúc của nhân dân. Trong đó, có những người con dũng cảm của Thủ đô văn hiến, anh hùng. 
Đoàn thanh niên phòng PA 93 lắng nghe thuyết minh 
trưng bày “Lời Tri ân”
 
 
Xúc động trước những câu chuyện tại các nhà tù
 
Khi được nghe thuyết minh viên Lã Bích Thủy ngân lại bài ca “Về đây đồng đội ơi” của nhạc sỹ Trương Quý Hải sáng tác, các bạn đoàn viên công an nhân dân đã thực sự xúc động, họ nắm tay nhau thật chặt để ngăn những dòng nước mắt.
Thay mặt cả đoàn, Đại tá Trần Văn Thuận đã viết lời cảm tưởng: “Mặc dù thời gian đã phủ mờ và làm thay đổi nhiều hiện vật tại Nhà tù Hỏa Lò nhưng giá trị của sự hy sinh không bao giờ phai nhạt. Kính cẩn nghiêng mình trước những hy sinh của các bác, các anh, các chị cho độc lập của dân tộc”.
 
Đại tá Trần Văn Thuận thay mặt đoàn ghi lời cảm tưởng
 
Thông qua hoạt động tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đoàn viên thanh niên phòng PA 93 - Công an Thành phố Hà Nội, quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng bản thân, mang tinh thần nhiệt huyết, sức trẻ của mình để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh và phát triển.       
 
Bài : Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
                Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...