Sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tham quan Di tích Nhà tù Hỏa Lò

1371
August 23, 2018
Sáng ngày 22/8/2018, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức tham quan và dâng hương tưởng niệm các chiến sỹ yêu nước, cách mạng hy sinh tại Nhà lao Hỏa Lò. 
Đây là một hoạt động giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, qua đó, giúp cho các bạn sinh viên hiểu rõ hơn công lao to lớn của những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, hun đúc lòng tự hào về truyền thống cách mạng vẻ vang mà thế hệ cha anh đi trước đã tạo dựng.
 
Đoàn tham quan Trại giam E, nhà tù Hỏa Lò
 
Được tận mắt chứng kiến các khu trại giam, xà lim tử hình, máy chém và những dụng cụ tra tấn mà thực dân Pháp đã sử dụng nhằm khủng bố tinh thần và đày ải thể xác người tù cộng sản, các bạn sinh viên đã thực sự  xúc động và khâm phục tinh thần đấu tranh kiên cường, ý chí sắt đá của người tù yêu nước trước đòn roi của kẻ thù. 
'
 Đoàn tham quan cây Bàng “tình nghĩa” tại sân Trại giam Nam tù chính trị
 
Đoàn tham quan cửa cống ngầm, nơi hơn 100 tù chính trị đã vượt ngục thành công vào tháng 03/1945
 
Chuyến tham quan kết thúc đã để lại trong mỗi bạn sinh viên nhiều cảm xúc, khâm phục và tự hào về các thế hệ cha anh đi trước đã không quản khó khăn, gian khổ, mất mát, hy sinh để đất nước được trường tồn. Các bạn trẻ càng thấy trân trọng hơn giá trị hòa bình mà mình đang được, từ đó ra sức học tập, rèn luyện, góp sức bảo vệ và dựng xây đất nước đẹp giàu.
 
Bài và ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục – Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...