Cảm nhận “Lời Tri ân” của những hướng dẫn viên tương lai

841
August 24, 2018
Sáng ngày 23/8/2018 gần 40 bạn sinh viên năm cuối - khóa 98, trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội do cô giáo Hà Thùy Linh phụ trách đã đến học thực hành thuyết minh tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.
Cô giáo Hà Thùy Linh cho biết: “Với mục đích nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên khi ra trường, hàng năm nhà trường đều tổ chức các hoạt động ngoại khóa tham quan học tập tại các điểm di tích tiêu biểu trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Trước khi đến Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các bạn sinh viên đã dành thời gian tìm hiểu về di tích, tiếp cận với nhiều góc độ khác nhau. Vừa lắng nghe thông tin được truyền tải, vừa trao đổi kinh nghiệm thực tiễn là cách mà các bạn sinh viên thực hiện trong suốt quá trình tham quan.
 
 
Các bạn sinh viên tham quan Trại giam E

 
Lắng nghe thuyết minh tại Trại giam nữ tù nhân
 
 Gần hai tiếng lưu lại tại di tích, với nhiều cung bậc cảm xúc các bạn đã cuốn theo câu chuyện liên quan đến cuộc sống gian khổ và tinh thần kiên trung, bất khuất của các chiến sỹ yêu nước bị thực dân Pháp giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò. Đặc biệt là những cuộc vượt ngục táo bạo, mưu trí của các chiến sỹ yêu nước cách mạng để trở về tiếp tục tham gia các phong trào đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc. 
 
 
 Xúc động trước những câu chuyện tại các nhà tù
 
 
Những hướng dẫn viên tương lai tập trung nghe thuyết minh 
Trưng bày “Lời Tri ân” 
 
Bên cạnh những câu chuyện, hình ảnh, tài liệu, hiện vật trưng bày thường xuyên, cả lớp cũng được nghe thuyết minh trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân”. Đại diện lớp bạn Đặng Văn Triển đã ghi lại lời cảm tưởng:“ Thật là xúc động qua từng lời kể và những chứng tích lịch sử còn lại tại Nhà tù Hỏa Lò, đã cho chúng em thấy được tinh thần bất khuất, sự dũng cảm kiên cường của các chiến sỹ, của nhân dân ta trong thời kỳ cách mạng”.    
 
 
Cảm tưởng của bạn Đặng Văn Triển về Trung bày “Lời Tri ân”
 
Bài: Hoàng Thúy Hạnh
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...