Dấu ấn của Thượng nghị sĩ Mỹ trong lòng du khách nước ngoài

1351
August 31, 2018
Ngay sau khi thông tin Thượng nghị sĩ John Sidney McCain qua đời, phái đoàn đại diện Đại sứ quán Mỹ cùng với rất nhiều du khách Mỹ đã có chuyến thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò, nơi đã từng ghi dấu ấn của ông trong hơn 5 năm (1967 - 1973) để tưởng nhớ một Thượng nghị sĩ đáng kính, có nhiều cống hiến cho nước Mỹ.
John Sidney McCain dành gần như toàn bộ cuộc đời phục vụ cho nước Mỹ, từ một phi công trong hải quân, ông trở thành Thượng nghị sĩ được cả đất nước kính trọng. Sự ra đi của ông để lại niềm tiếc thương lớn đối với những người dân Mỹ. Nhiều người Mỹ đang sinh sống, công tác hay đang đi du lịch ở Việt Nam đã có cách tưởng nhớ riêng của mình, họ đến khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò để tìm lại những hình ảnh lưu giữ dấu ấn của John Sidney McCain tại Việt Nam.
Sau chuyến tham quan tại khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Bà Fenghua Wang, Giám đốc Phụ trách các Trung tâm Hoa Kỳ tại khu vực, Giám đốc Chương trình Thông tin tại Việt Nam, Lào, Campuchia đã có những chia sẻ: “John Sidney McCain là Thượng nghị sĩ đáng kính không chỉ với nước Mỹ mà còn với Việt Nam, ông đã luôn cố gắng thúc đẩy mối quan hệ hai nước phát triển theo chiều hướng tốt đẹp. Ông chính là người hùng của hai nước chúng ta”.
 
 
Bà Fenghua Wang, Giám đốc Phụ trách các Trung tâm Hoa Kỳ tại khu vực, 
Giám đốc Chương trình Thông tin tại Việt Nam, Lào, Campuchia
 nghe thuyết minh về phòng phi công Mỹ
 
Còn với ông Henry Zeph (quốc tịch Mỹ) khi tới thăm quan khu trưng bày phi công Mỹ đã có chia sẻ trước sự ra đi của John Sidney McCain: “Chúng tôi đã mất một anh hùng Mỹ thực sự! Ông đặt ra một tấm gương về việc một nhà lãnh đạo thực sự nên như thế nào. Tôi sẽ luôn nhớ đến ông”.
 
 
Ông Henry Zeph thăm quan phần trưng bày về John Sidney McCain 
tại khu Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Khi nghe tin John Sidney McCain qua đời, ông James Smith và vợ (quốc tịch Úc) đã tìm đến Di tích Nhà tù Hỏa Lò thăm quan chia sẻ: “Chúng tôi đến đây để tưởng nhớ John Sidney McCain. Tôi luôn ngưỡng mộ lòng dũng cảm và can đảm của ông ấy, đặc biệt là trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Thế giới đã mất đi một người đàn ông rất tốt”.
 
 
Ông James Smith và vợ của mình nhìn lại hình ảnh của John Sidney McCain cùng các phi công Mĩ được trao trả tại sân bay Gia Lâm, Hà Nội ngày 14/3/1973
 
Bài: Mai Thị Huyền, phòng Giáo dục – Truyền Thông
Ảnh: Hoàng Thúy Hạnh, phòng Giáo dục – Truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...