Tri ân các cựu tù chính trị

1339
August 31, 2018
Kế thừa truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua, với tình cảm và trách nhiệm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội thường xuyên có những việc làm thiết thực, thể hiện tấm lòng tri ân các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày nói chung và các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò nói riêng.
 
 
 Thăm hỏi bà Nguyễn Thi Hồng
 
Nhân kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, đại diện Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò và Ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại nhà lao Hỏa Lò (1930 - 1954) đã tới thăm và tặng quà được trích từ nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của Công đoàn Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho 09 cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò. Đây là những cựu tù chính trị tuổi đã cao, có hoàn cảnh khó khăn, trên thân thể các bác vẫn còn chịu nhiều di chứng bởi nhiều trận đòn tra tấn trong những năm tháng bị giam tại các nhà tù thực dân.
 
Đoàn thăm hỏi bà Hoàng Thị Liên
 
Đoàn đã ân cần, hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn tới những đóng góp của các cựu tù chính trị vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Những câu chuyện được ông Nguyễn Tiến Hà, Trưởng ban liên lạc chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà tù Hỏa Lò chia sẻ về những năm tháng những người tù chính trị bị thực dân Pháp giam cầm và đầy ải trong Nhà tù Hỏa Lò khiến các thành viên trong đoàn không khỏi bùi ngùi xúc động.
 
 
Trao tặng quà cho bà Nguyễn Thị Phương
 
 
Ân cần hỏi thăm ông Trần Ngọc Quang    
 
Trao tặng quà cho bà Lê Thị Kim Dung
 

Thăm hỏi ông Bùi Lê Cương
 
Nếu không được trực tiếp đến thăm, không được nghe những câu chuyện như ngày hôm nay, chúng tôi không thể cảm nhận được hết những gian khổ mà các thế hệ tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò đã trải qua. Họ sẽ mãi là niềm tự hào, là ngọn lửa khơi dậy tinh thần yêu nước cho các thế hệ con cháu mai sau.
Những giây phút được thăm hỏi các cựu tù chính trị chính là niềm tự hào, là sự cổ vũ động viên, là dịp để trang bị thêm bản lĩnh và đạo đức cho chúng tôi, những thế hệ trẻ đang được sống trong hòa bình, hạnh phúc. Bên cạnh đó, sự tri ân này cũng góp phần làm dịu đi phần nào những vết thương còn âm ỉ trên cơ thể các cựu tù chính trị do đòn roi tra tấn tàn ác của kẻ thù. Qua đó, để thế hệ trẻ biết nỗ lực hơn, cố gắng hơn, nhiệt huyết hơn đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh.
 
Dương Thanh Hùng - Phòng Nghiên cứu, Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...