Dòng chảy xúc cảm trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”

1988
September 07, 2018
“Lời tri ân” - Trưng bày chuyên đề của Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò khai mạc ngày 20/7/2018 nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018) . Sau hơn một tháng trưng bày chuyên đề đã thu hút được hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong và ngoài nước, những dòng lưu niệm cảm xúc của họ còn lưu mãi với chúng ta.
Sau hơn một tháng kể từ ngày khai mạc, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã đón tiếp chu đáo hơn 51 nghìn lượt khách trong và ngoài nước, 45 đoàn đăng ký tham quan trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”, miễn phí cho hơn 5 nghìn lượt khách.
Đặc biệt, công tác tuyên truyền được chú trọng nên nhiều du khách ở mọi miền đất nước khi đến Hà Nội du lịch, họ đều dành thời gian tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò và trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”.
Một số hình ảnh các đoàn tham quan trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”:
 
Đoàn Thanh niên phường Hàng Bồ, Thành phố Hà Nội
 
Trung tâm bảo tồn Di sản Văn hóa Thăng Long
 
Hội Cựu chiến binh huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
 
Du khách quốc tế tham quan trưng bày
 
Điều đáng mừng hơn nữa là có nhiều du khách cả trong và ngoài nước quay trở lại thăm Di tích lịch sử Hỏa Lò nhiều lần và họ đã lưu lại những dòng cảm xúc ấn tượng, sâu sắc về chuyên đề “Lời tri ân”.
Thắp một nén nhang thơm, được nghe kể chuyện về những người anh hùng liệt sỹ đã dũng cảm hy sinh thân mình, những thương binh bỏ lại một phần xương máu của mình trong chốn ngục tù vì độc lập, tự do của Tổ quốc, nhiều du khách đã không cầm được nước mắt trước những mất mát, đau thương do chiến tranh gây ra.
 
 
 Cảm xúc của một thân nhân liệt sĩ
khi tham quan trưng bày chuyên đề “Lời tri ân”
 
 Những dòng lưu niệm còn mãi với thời gian:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu một vài đánh giá, cảm nhận, cảm xúc của khách tham quan chuyên đề “Lời tri ân” tới bạn đọc.

                                                                            Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
                                                                    Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...