Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ Gilbert B. Kaplan thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò

1290
September 09, 2018
Ngay sau khi có mặt tại Hà Nội, chiều ngày 9 tháng 9 năm 2018, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Mỹ Gilbert B. Kaplan cùng các thành viên trong đoàn đã có chuyến tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hoả Lò.
 
 
Tham quan khu trưng bày về làng nghề Phụ Khánh
 
Chuyến  thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò của ông Gilbert B. Kaplan cùng vợ và một số người bạn Mỹ được thực hiện nhằm mục đích tìm hiểu về lịch sử Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Trong chuyến tham quan, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Mỹ Gilbert B. Kaplan và các thành viên trong đoàn đặc biệt quan tâm đến nội dung trưng bày về cuộc sống, sinh hoạt của phi công Mỹ bị bắt, giam tại Trại giam Hỏa Lò trong chiến tranh phá hoại của Mỹ đối với miền Bắc - Việt Nam (1964  - 1973). Trong số những phi công Mỹ từng sống tại đây có John McCain – Nguyên Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Hoa Kỳ. 
Những câu chuyện kể đằng sau các tài liệu, hiện vật và những thước phim sống động tại không gian trưng bày đã giúp cho Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Mỹ Gilbert B. Kaplan và các thành viên trong đoàn biết thêm nhiều thông tin, hiểu hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với phi công Mỹ. Kết thúc chuyến tham quan, Đoàn gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò vì sự tiếp đón và phục vụ chu đáo, đồng thời mong muốn sẽ được quay trở lại di tích trong thời gian sớm nhất. 
Một số hình ảnh của đoàn trong chuyến tham quan:
 
Tham quan trại giam Nam tù chính trị (trại giam E)
 
Nghe giới thiệu về cuộc vượt ngục bằng đường cống ngầm của 16 tử tù, đêm 24/12/1951
 
Tham quan hiện vật máy chém, thực dân Pháp đã sử dụng để xử tử hình các chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam
 
Bài: Ngô Thị Hồng Nhung, Phòng Giáo dục – Truyền thông
Ảnh: Dương Thanh Hùng, Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...