Hội Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1932
September 11, 2018
Ngày 9/9/2018, Hội Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội tổ chức tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội, nhằm khuyến khích cán bộ, hội viên dành thời gian tham quan các di sản văn hóa ở thành phố, để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các di sản. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên phụ nữ có góc nhìn rộng hơn, sâu hơn về lịch sử, truyền thống của dân tộc.

Tại Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, Hội Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo đã thành kính dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì đất nước.
 
 

Sau giây phút trầm lắng tại Đài Tưởng niệm, đoàn bắt đầu chuyến tham quan, tìm hiểu về di tích. Các thành viên trong đoàn đã rất xúc động trước những câu chuyện về sự giam cầm, đầy đọa về thể xác, tinh thần tù chính trị mà thực dân Pháp áp dụng tại nhà tù Hỏa Lò.
 
 
 
Tham quan trại giam D, E Nhà tù hỏa Lò

Tham quan các phòng giam tù nhân, xà lim tử hình và những dụng cụ tra tấn dùng để khủng bố người tù cộng sản, các hội viên vô cùng khâm phục tinh thần đấu tranh, ý chí sắt đá của người tù yêu nước trước đòn roi của kẻ thù.
 
 
Khâm phục ý chí, lòng dũng cảm, sự sáng tạo trong hai cuộc vượt ngục của tù chính trị thoát khỏi nhà tù Hỏa Lò bằng đường cống ngầm năm 1945, 1954.
 
Hiện vật máy chém gây xúc động mạnh về sự hy sinh anh dũng vì của những người yêu nước Việt Nam
 
Chuyến tham quan, tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội Phụ nữ phường Trần Hưng Đạo trong việc tuyên truyền, giáo dục, bảo tồn, giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô.


Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...