Đảng bộ Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam sinh hoạt ngoại khóa, tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1670
September 19, 2018
Ngày 18/9/2018, Đảng bộ Chi nhánh Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam tại Thành phố Hà Nội tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đây là một trong những “địa chỉ đỏ” mà Đảng bộ Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam thường xuyên tổ chức cho đảng viên và quần chúng ưu tú tìm hiểu, học tập tinh thần đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha ông.
Sau khi dâng hương tại Đài Tưởng niệm, tưởng nhớ các Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì đất nước, đoàn đã đi tham quan tìm hiểu về Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò.
Các thành viên trong đoàn đã rất xúc động trước những câu chuyện về sự giam cầm, đầy đọa về thể xác, tinh thần tù chính trị mà thực dân Pháp áp dụng tại nhà tù Hỏa Lò.
Hiểu được Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là “địa chỉ đỏ”, một điểm đến không thể thiếu của những người con Việt Nam, vì vậy trong suốt hành trình tham quan, các thành viên đoàn rất chăm chú lắng nghe, tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc. Những chiến sĩ yêu nước,cách mạng năm xưa dù trải qua bao đọa đày, gian khổ vẫn vững tâm, vững lòng vượt qua, trở về với nhân dân làm nên những chiến thắng vang dội, giành lại nền độc lập, tự do cho đất nước.
Càng thấm nhuần về quá khứ hào hùng ấy, mỗi đảng viên lại càng cảm thấy mình cần phải nỗ lực hơn trong sự nghiệp của mình và nêu cao tinh thần bảo vệ Tổ quốc, sao cho xứng đáng với những gì thế hệ cha anh đi trước đã để lại.
Một số hình ảnh đoàn tham quan Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò:

Nghe thuyết minh về cánh cổng chính Nhà tù Hỏa Lò
 
Tham quan trại giam E
 
Nghe thuyết minh về hai cuộc vượt ngục bằng đường cống ngầm
 của tù chính trị năm 1945, 1954
 
Những dụng cụ tra tấn tù nhân của thực dân Pháp
 
Tham quan máy chém thực dân Pháp dùng xử tử hình
các chiến sĩ yêu nước, cách mạng


Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Phòng Nghiên cứu – Sưu tầm
 
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...