Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàn Kiếm tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”

2642
October 11, 2018
Nhân kỷ niệm 64 năm ngày Giải phòng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018), sáng ngày 11/10, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội tổ chức cho học viên tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”
Tổ chức cho học viên là Đảng viên mới tham quan các di tích, bảo tàng là một trong những hoạt động thường xuyên của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàn Kiếm. Trong những ngày Tháng 10 lịch sử, nhằm tìm hiểu thêm về khí thế tưng bừng của quân và dân Hà Nội chuẩn bị cho ngày tiếp quản Thủ đô.
Qua chuyến tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về” học viên đã hiểu hơn về một phần lịch sử Thủ đô Hà Nội trong những ngày đầu toàn quốc kháng chiến. Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, thực dân Pháp buộc phải ký Hiệp định Giơnevơ (21/7/1954) công nhận độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia; chấp nhận rút quân khỏi miền Bắc Việt Nam.
Học viên cũng hiểu thêm về sự chuẩn bị cho ngày tiếp quản Thủ đô. Công việc này đòi hỏi phải chuẩn bị chu đáo, đề phòng, cảnh giác về quân sự, sự phối hợp giữa các lực lượng chính trị và vũ trang, giữa lực lượng kháng chiến ở ngoài và lực lượng kháng chiến trong thành phố, giữa Thủ đô với cả nước.
Ngày 10/10/1954, ngày Hà Nội sạch bóng quân thù. Ngày này cũng trở thành mốc son trong lịch sử xây dựng và phát triển của thủ đô và đất nước, đánh dấu một bước ngoặt có ý nghĩa to lớn, mở ra thời kỳ phát triển mới hết sức vẻ vang trong lịch sử Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Thoát khỏi ách thống trị của đế quốc thực dân, nhân dân lao động làm chủ vận mệnh của mình, phấn khởi bắt tay vào xây dựng xã hội mới, xã hội xã hội chủ nghĩa.
Sau khi tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”, các học viên là Đảng viên mới càng tự hào hơn khi mình được sống, học tập, làm việc để cống hiến hết mình cho đất nước và Thủ đô thân yêu.
Một số hình ảnh của đoàn tham quan trưng bày chuyên đề:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


   Bài và ảnh Nguyễn Anh Tuấn
Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...