Đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Seoul thăm Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò

1459
October 16, 2018
Nhận lời mời của Chủ tịch HĐND Thành phố Hà Nội, đoàn đại biểu Hội đồng thành phố Seoul do ông Kim Yong Seok - lãnh đạo Đảng Dân chủ Hàn Quốc làm Trưởng đoàn đã có chuyến sang thăm và làm việc tại Hà Nội từ ngày 15-17/10/2018. Chuyến đi với mục đích tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thành phố Seoul góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, chiều ngày 16/10/2018, đoàn Đại biểu Hội đồng thành phố Seoul đã dành thời gian đến tham quan Di tích Lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Trong chuyến tham quan, các thành viên trong đoàn đã tìm hiểu về thời kì thực dân Pháp sử dụng Nhà tù Hỏa Lò  để giam giữ, đày ải hàng ngàn chiến sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam. Họ đã vô cùng xúc động và khâm phục ý chí kiên cường, bất khuất của những người chiến sĩ cộng sản khi đã “biến nơi ngục tối thành trường học cách mạng”. Đoàn đặc biệt quan tâm đến cuộc vượt ngục qua cửa cống ngầm của đồng chí cố Tổng Bí thư Đỗ Mười và hơn 100 tù chính trị vào tháng 3 năm 1945.
Thông qua những tài liệu, hiện vật tại chủ đề trưng bày: “Cuộc sống, sinh hoạt của Phi công Mỹ trong trại giam Hỏa Lò (1964 - 1973) đã giúp các thành viên trong đoàn hiểu rõ hơn về chính sách nhân đạo của Chính phủ Việt Nam đối với tù binh phi công Mỹ. Kết thúc chuyến tham quan, ông Kim Yong Seok đã gửi lời cảm ơn tới Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò vì sự tiếp đón và phục vụ chu đáo, đồng thời mong muốn sẽ được quay trở lại di tích trong thời gian sớm nhất. 
Một số hình ảnh của Đoàn trong chuyến tham quan:
 
 
Ông Kim Yong Seok nhận hoa chào mừng từ đồng chí Đặng Văn Biểu, Phó trưởng ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Đoàn nghe thuyết minh tại Sa bàn toàn cảnh Nhà tù Hỏa Lò
 
Đoàn tham quan hiện vật cửa cống ngầm gắn với cuộc vượt ngục 
năm 1945 
 
Đoàn tham quan phòng trưng bày về Phi công Mỹ
Bài: Mai Thị Huyền
Ảnh: Nguyễn Đức Trung
Phòng Giáo dục - Truyền thông
Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...