Cảm nhận của học sinh Trường THCS Phan Chu Trinh với trưng bày “Hà Nội - Ngày trở về”

2449
October 22, 2018
Lịch sử có vai trò quan trọng, là nền tảng tri thức của văn hóa dân tộc để từ đó duy trì và phát huy lòng tự tôn dân tộc và tinh thần yêu nước nồng nàn của nhân dân Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là địa chỉ quen thuộc của nhiều ban giám hiệu các trường học trong thủ đô tổ chức học tập ngoại khóa cho học sinh tại Di tích. Đây là việc làm thiết thực, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho nhân dân thủ đô đặc biệt là thế hệ trẻ.
Ngày 20/10/2018 các bạn học sinh lớp 8B trường THCS Phan chu Trinh đã tổ chức tham quan tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò. Đối với thế hệ học sinh , đặc biệt là các bạn nhỏ. Việc tham quan học tập tại Di tích Hỏa Lò đã giúp các bạn hiểu được về sự gian khổ vất vả của thế hệ cha anh để có được hòa bình tự do như ngày hôm nay.
Trưng bày chuyên đề Hà Nội ngày trở về được khai mạc nhân kỷ niệm 64 năm ngày giải phóng thủ đô đã thu hút các em nhỏ. Sau khi được nghe thuyết minh và những câu chuyện lịch sử tại đây, một số các em đều có chung cảm nhận: “Em rất tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên tại thủ đô ngàn năm yêu dấu, nơi đã từng hứng phải những trận bom đạn tàn khốc của giặc ngoại xâm nhưng Hà Nội vẫn đứng vững, vẫn tiếp tục phát triển để giờ đây trở thành trái tim của cả nước.”
“ Em chưa bao giờ được tham quan một trưng bày nào đẹp và thú vị như vậy. Em sẽ luôn ghi nhớ những đóng góp hi sinh của các chiến sỹ Việt Nam và tự hứa rằng sẽ học tập thật tốt để làm một công dân có ích”
Một số hình ảnh các em tham quan:
 
 
 
Học sinh trường THCS Phan Chu Trinh tham quan trưng bày “Hà Nội - Ngày trở về”
 
Những dòng suy nghĩ của những thế hệ tương lai đã cho thấy nội dung tại Di tích Hỏa Lò trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về” đã có ảnh hưởng sâu sắc trong việc giáo dục truyền thống yêu nước đến với các em học sinh. Đây cũng chính là động lực để lãnh đạo và tập thể cán bộ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền phát huy giá trị di tích.
 
Ngô Thị Hồng Nhung 
Nguyễn Đức Trung
Phòng giáo dục truyền thông

Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...