Trường học cách mạng Hỏa Lò - Nơi truyền lửa yêu nước

894
November 06, 2018
Thời gian vừa qua, Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò đã trở thành “địa chỉ đỏ” trong công tác giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng của Thủ đô. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến được các cơ quan, đoàn thể và nhiều gia đình lựa chọn tham quan, học tập. Đặc biệt, các Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị nơi đào tạo, bồi dưỡng Lý luận chính trị cho các Đảng viên mới và các đối tượng Kết nạp Đảng trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh thành như: Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên… luôn lựa chọn Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò là điểm đến để nghiên cứu học tập thực tế.
Đồng chí Vũ Xuân Hân, giáo vụ của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ đã nhiều lần đưa học viên đến học tập thực tế tại di tích chia sẻ: “Mỗi lần đưa học viên tới di tích, chúng tôi mong muốn các bạn học viên sẽ cảm nhận trực tiếp phần nào nhưng gian khổ, hi sinh mà những chiến sỹ cách mạng trong Nhà tù Hỏa Lò đã trải qua”.
 
Đồng chí Vũ Xuân Hân, giáo vụ của Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ
tại trưng bày chuyên đề “Lời Tri ân”, ngày 24/7/2018
 
Đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò, các học viên được biết, được hiểu về lòng yêu nước, về ý chí kiên cường, sự tổ chức tài tình của những người chiến sỹ cách mạng đã biến nhà tù thực dân thành “Trường học đặc biệt”, nơi đào tạo luyện rèn văn hoá, chính trị, quân sự đặc biệt là bản lĩnh của những người cộng sản. Thông qua những tư liệu, hiện vật, những câu chuyện được kể các học viên hiểu rõ hơn giá trị của cuộc sống bình yên hôm nay phải đổi bằng sự hi sinh, mất mát của biết bao thế hệ cha ông đi trước.
Đồng chí Lê Thị Hường, học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ chia sẻ: “Di tích Nhà tù Hỏa Lò đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng tôi. Tôi càng thêm yêu, tự hào về đất nước mình và hứa với bản thân sẽ dùng sức trẻ để cống hiến cho đất nước”.
Môt số hình ảnh tham quan di tích của học viên các Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị:
 
 
Học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên
nghe thuyết minh về hai cuộc vượt ngục tại Nhà tù Hỏa Lò, ngày 21/9/2018
 
 
Học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”, ngày 11/10/2018
 
 
Học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ, Hà Nội
nghe giới thiệu về chiếc máy chém trong Nhà tù Hỏa Lò, ngày 06/11/2018
 
 
Học viên Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Chương Mỹ, Hà Nội
tham quan trưng bày chuyên đề “Hà Nội - Ngày trở về”, ngày 06/11/2018

Lại Thị Minh Thu, Phòng Giáo dục - Truyền thông
Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn


Chia sẻ:
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin thăm Di tích Nhà tù Hỏa Lò

Chiều 28/7/2021, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong 2 ngày theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang. Chiều cùng ngày,...

Tiếp nối ngọn lửa truyền thống cha ông

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), Ban Giám hiệu trường tiểu học Điện Biên và trường tiểu học Bình Minh đã tổ chức chương trình tham quan,...